Tin mới

Chủ tịch Quốc hội có tỷ lệ tín nhiệm cao nhất, tỷ lệ tín nhiệm thấp nhất là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Thứ năm, 25/10/2018, 15:35 (GMT+7)

Theo kết quả kiểm phiếu công bố chiều 25/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là người có nhiều phiếu "tín nhiệm cao" nhất với 437 phiếu. Đứng đầu trong danh sách phiếu "tín nhiệm thấp" là Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Theo kết quả kiểm phiếu công bố chiều 25/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là người có nhiều phiếu "tín nhiệm cao" nhất với 437 phiếu. Đứng đầu trong danh sách phiếu "tín nhiệm thấp" là Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận được phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất

 Ảnh các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước bỏ phiếu. Ảnh: TTXVN

Chiều nay, Quốc hội công bố kết quả kiểm phiếu lấy phiếu đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, việc bỏ phiếu kín tín nhiệm 48 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của Quốc hội đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

2 chức danh sẽ không lấy phiếu tín nhiệm lần này là Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông do hai người giữ các chức vụ này có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng.

Theo kết quả được Ban Kiểm phiếu công bố, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có tỷ lệ tín nhiệm cao nhất với 90,1% đại biểu tín nhiệm cao và 7,01% đại biểu tín nhiệm.

Trong khối Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được 81,03% đại biểu tín nhiệm cao và 14,02% đại biểu tín nhiệm.

Người có tỷ lệ tín nhiệm thấp nhất là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, với 28,87% đại biểu tín nhiệm cao, 40% đại biểu tín nhiệm và có đến 28,25% đại biểu tín nhiệm thấp. 

Sau phần công bố kết quả, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày dự thảo Nghị quyết và thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Một lãnh đạo văn phòng Quốc hội cho biết, tại phần công bố, Quốc hội mời tất cả Bộ trưởng, Trưởng ngành (kể cả người không phải ĐBQH) đến nghe kết quả.

48 chức danh được lấy phiếu có kết quả như sau:

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận được phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất - Ảnh 3.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận được phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất - Ảnh 4.
 

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news