Tin mới

Chủ tịch Quốc hội đề nghị đại biểu không đi dự tiệc các bộ mời trong thời gian kỳ họp

Thứ ba, 16/10/2018, 21:31 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu gương, trừ khi tiếp khách, còn lại không tổ chức họp mặt trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu gương, trừ khi tiếp khách, còn lại không tổ chức họp mặt trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Chiều 16/10, cho ý kiến về chương trình kỳ họp 6 của Quốc hội tại phiên họp 28 Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đại biểu Quốc hội phải thực hiện chủ trương nêu gương. Quốc hội phải tập trung họp, không phải tập trung cho việc giao lưu, tiệc tùng.

“Thực ra có khi các Bộ có tình cảm mời chứ không phải vấn đề gì, nhưng đề nghị các đại biểu Quốc hội phải gương mẫu, người ta mời cũng không đi, đây lại là kỳ họp cuối năm, quyết định nhiều vấn đề quan trọng", VTC News dẫn lời của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu gương, trừ khi tiếp khách, còn lại không tổ chức họp mặt trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh VOV

Cũng tại buổi họp, dẫn nguồn tin từ Thanh Niên, bà Ngân cho biết, trong thời gian diễn ra kỳ họp chỉ có chương trình kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 do T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức đã được lên chương trình, không phải vì phiếu bầu, vì Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ không phải diện lấy phiếu tín nhiệm và năm nào cũng tổ chức sự kiện này.

Theo chương trình dự kiến kỳ họp thứ 6, việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được tiến hành vào ngày 25/10, bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả bỏ phiếu sẽ được công bố vào chiều cùng ngày.

Đối với việc chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ủng hộ việc ứng dụng công nghệ thông tin. Theo đó, các đại biểu khi đăng ký chất vấn sẽ có số thứ tự cụ thể để người điều hành, người đăng ký chất vấn được theo dõi một cách rõ ràng.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý nếu có đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông thì Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ trả lời thay vì Bộ trưởng mới không thể nắm được tình hình.

Đối với các phiên họp không truyền hình trực tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phải thông tin cho báo chí nhiều hơn. Bà cũng yêu cầu các bộ trưởng, các thành viên Quốc hội tăng cường gặp gỡ, chủ động cung cấp thông tin báo chí.

“Bên hành lang Quốc hội chỉ có một số ít đại biểu trả lời báo chí. Báo chí muốn phỏng vấn là đưa tay từ chối, hình ảnh đấy rất khó coi. Đề nghị tăng cường tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp theo đúng quy chế của Quốc hội. Cũng cần tạo điều kiện cho đại biểu Quốc hội cung cấp thông tin cho báo chí”, Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Ngân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news