Tin mới

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri, trả lời về vụ án Hồ Duy Hải

Thứ tư, 24/06/2020, 14:08 (GMT+7)

Trong buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri là cán bộ hưu trí tại TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội trả lời về vụ án Hồ Duy Hải.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Người lao động, sáng 24/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ hưu trí thuộc diện Thành ủy Cần Thơ quản lý.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ không hài lòng với giải trình của chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình tại kỳ họp Quốc hội vừa qua về vụ án tử tù Hồ Duy Hải. Ông Sơn đề nghị Quốc hội làm rõ có oan sai hay không trong vụ án đã kéo dài nhiều năm này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời câu hỏi của cử tri. Ảnh: Dân trí

Đồng tình với ý kiến của cử tri Sơn về vụ án Hồ Duy Hải, cử tri Nguyễn Xuân Xinh nói đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nhưng kéo dài hơn chục năm: "Xin hỏi Ủy ban Thường vụ Quốc hội có quan điểm thế nào về vụ án này?".

Theo Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, vụ án Hồ Duy Hải là một vụ án phức tạp, diễn ra hơn 11 năm. Do tính chất phức tạp, nên qua phiên toà sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm tạo quan tâm của dư luận xã hội.

Khi có ý kiến của nhân dân, cử tri, và qua dư luận của các cơ quan được phản hồi trên báo chí, UBTVQH đã chỉ đạo trong chương trình giám sát của QH khoá trước đã tổ chức giám sát tối cao các vụ oán oan sai.

"Vụ án đang được xem xét nên không có cơ sở nói oan hay không oan. Cử tri để cơ quan có trách nhiệm xem xét lại và sẽ có báo cáo", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news