Tin mới

Chủ tịch Thanh Hóa chính thức lên tiếng việc làm bánh giầy 3 tấn dân vua Hùng

Thứ hai, 26/02/2018, 21:47 (GMT+7)

Theo Chủ tịch Thanh Hóa, tỉnh không đồng ý với đề xuất làm bánh giầy kỷ lục của TP Sầm Sơn dâng lễ giỗ tổ vua Hùng.

Theo Chủ tịch Thanh Hóa, tỉnh không đồng ý với đề xuất làm bánh giầy kỷ lục của TP Sầm Sơn dâng lễ giỗ tổ vua Hùng.

Liên quan đến việc TP Sầm Sơn đề xuất việc làm bánh giầy 3 tấn dâng trong lễ giỗ tổ vua Hùng, tối ngày 26/2, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định tỉnh này sẽ không đồng ý với đề xuất trên.

Theo ông Xứng, sáng cùng ngày Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã có văn bản cụ thể trả lời UBND TP Sầm Sơn về việc này.

Chiếc bánh giầy kỷ lục nặng hơn 2 tấn được người dân Sầm Sơn làm vào đầu năm 2017. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, xác nhận trước đó UBND TP Sầm Sơn có đề xuất sẽ làm bánh giầy kỷ lục dâng lên vua Hùng. Sau đó, UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa tham mưu nhưng Sở này vẫn chưa có ý kiến.

"Tuy nhiên, quan điểm của tỉnh là đồng ý với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Việc này là không cần thiết, tỉnh không đồng ý với đề xuất của UBND TP Sầm Sơn", ông Quyền khẳng định. 

Trước đó, ngày 2/2/2018, UBND TP.Sầm Sơn có công văn số 364/UBND-VHTT, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép “dâng bánh dày kỷ lục Sầm Sơn” lên đền Hùng nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương 2018.

Ngày 26/2, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa (VH-TT&DL), cho biết cơ quan này đã nhận được văn bản của ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh, về việc chỉ đạo Sở phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét đề xuất của UBND TP Sầm Sơn làm bánh giầy kỷ lục lên đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật và truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của dân tộc, tham mưu, đề xuất ý kiến, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 8/3/2018.

Cũng theo ông Phương, hiện báo chí và người dân có nhiều ý kiến trái chiều về việc này nên sở phải nghiên cứu thật thận trọng, nhiều chiều và sẽ có ý kiến chính thức bằng văn vản gửi Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo dự kiến, chiếc bánh nặng khoảng 3 tấn được làm tại TP Sầm Sơn và tổ chức rước bánh dâng lên đền Hùng vào đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay (10/3 âm lịch, tức ngày 25/4 dương lịch). Nguyên liệu làm bánh là gạo nếp, sản phẩm của địa phương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news