Tin mới

Chủ tịch tỉnh Kon Tum bất ngờ xin từ nhiệm

Thứ sáu, 10/06/2016, 14:58 (GMT+7)

Ông Đào Xuân Quý (58 tuổi), Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa bất ngờ viết đơn xin từ nhiệm gửi lên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Đào Xuân Quý (58 tuổi), Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa bất ngờ viết đơn xin từ nhiệm gửi lên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thông tin trên được báo VnExpress, Dân Trí, Thanh Niên đăng tải. 

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Quý: “Đơn tôi đã gửi, đang chờ ban bí thư cho ý kiến. Tôi muốn có thời gian thăm lại người thân, bạn bè khi còn khỏe nhưng vì công việc mà lâu nay không có dịp...”.

Được biết, tại đợt bầu cử Hội đồng nhân dân tỉnh Kon Tum vừa qua, ông Quý cũng đã xin rút không tham gia ứng cử.

Chủ tịch tỉnh Kon Tum bất ngờ xin từ nhiệm. Ảnh báo VnExpress

Ông Quý cho hay, mình đã quá tuổi để đảm nhiệm vị trí Chủ tịch UBND tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Cụ thể theo ông Quý, sắp tới HĐND tỉnh sẽ bầu lại nhiệm kỳ 2016-2021, theo nguyên tắc người trúng cử Chủ tịch tỉnh ít nhất phải đủ tuổi làm hết một nhiệm kỳ. Nhưng hiện tại tuổi của ông đã lớn so với quy định. 

"Nếu tôi muốn tái cử thì phải sinh từ tháng 9/1958 trở về sau mới được, trong khi tôi lại sinh vào tháng 3/1958 - lớn hơn 6 tháng so với quy định. Vì vậy, tôi không được tái cử, có nghĩa là HĐND tỉnh sẽ bầu Chủ tịch UBND tỉnh mới" báo VnExpress dẫn lời ông Quý.

Ông Đào Xuân Quý (quê quán xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), có trình độ thạc sĩ Kinh tế, lý luận chính trị cao cấp. Vào năm 1991, ông Quý giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Kon Olong, rồi qua làm Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy.

Sau đó, ông từng kinh qua các vị trí như: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Trưởng ban Dân vận, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum. Tháng 4/2015, ông Quý giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news