Tin mới

Chủ tịch Toshiba từ chức, tập đoàn trên bờ vực phá sản

Thứ tư, 15/02/2017, 07:32 (GMT+7)

Toshiba đã chính thức xác nhận thua lỗ 6,3 tỷ USD do thất bại trong mảng kinh doanh điện hạt nhân. Chủ tịch tập đoàn đã từ chức.

Toshiba đã chính thức xác nhận thua lỗ 6,3 tỷ USD do thất bại trong mảng kinh doanh điện hạt nhân. Chủ tịch tập đoàn đã từ chức.

Theo trang công nghệ Android Authority, Toshiba đã chính thức xác nhận thua lỗ 6,3 tỷ USD do thất bại trong mảng kinh doanh điện hạt nhân. Mặc dù Toshiba đã cố gắng chào bán 20% số cổ phiếu trong mảng kinh doanh chip đang có lãi nhưng vẫn không đủ để bù bắp khoản thua lỗ khổng lồ.

Toshiba là tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử tiêu dùng, chip điện tử và công nghệ năng lượng hạt nhân.

Người đứng đầu tập đoàn Toshiba - ông Shigenori Shiga vừa từ chức chỉ vài giờ sau khi gã khổng lồ ngành điện tử của Nhật hoãn công bố chi tiết về khoản thiệt hại được dự báo có thể lên đến nhiều tỷ USD.

Điều này khiến nhiều nhà phân tích lo ngại Toshiba có thể nộp đơn xin phá sản và làm 200.000 việc làm tại Nhật Bản bị mất. Cổ phiếu của Toshiba đã sụt giảm 8% giá trị trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Chủ tịch Toshiba Shigenori Shiga từ chức để nhận trách nhiệm về khoản lỗ của doanh nghiệp. Ảnh: Reuters.

Chốt phiên giao dịch ngày 14/2 cố phiếu của công ty giảm 10% và mất gần một nửa giá trị kể từ khi tin tức về công ty điện hạt nhân bị rò rỉ ra ngoài. Theo quy định chứng khoán Tokyo, Toshiba phải cung cấp báo cáo tài chính hàng quý vào trưa ngày 14/2, nhưng công ty đã xin tạm hoãn với lý do “cần nghiên cứu thêm các báo cáo nội bộ… và tác động của nó đối với kết quả tài chính”.

Theo Nikkei, tập đoàn Nhật Bản có thể bị cảnh báo không đủ khả năng tiếp tục hoạt động liên tục, làm tăng quan ngại về sự phá sản.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news