Tin mới

Chủ tịch TP. Đà Nẵng nhận trách nhiệm vụ tàu chìm trên sông Hàn

Chủ nhật, 05/06/2016, 14:13 (GMT+7)

Chủ tịch tp. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết trên zing/tri thức trực tuyến: "Với tư cách là người đứng đầu TP tôi xin chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, bây giờ ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm người mất tích, sau đó mới điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Ai sai, người đó sẽ bị xử lý",

"Với tư cách là người đứng đầu TP tôi xin chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, bây giờ ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm người mất tích, sau đó mới điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Ai sai, người đó sẽ bị xử lý", Chủ tịch TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết trên zing/tri thức trực tuyến.

Trưa 5/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp báo đưa thông tin chính thức về vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 vào tối 4/6.

Tính đến trưa nay, hiện chưa có thông tin nào về người thiệt mạng, tổng cộng có 56 người gặp nạn thì 53 người đã được cứu, còn 3 người mất tích là 2 trẻ em ở Bắc Kạn và một người đàn ông ở Bình Định.

Khi bị chất vấn về trách nhiệm cơ quan quản lý Nhà nước, trong việc tàu du lịch Thảo Vân 2 do ông Võ Quốc Hùng làm chủ tàu, chưa đăng ký vận tải hành khách, chưa đảm bảo chất lượng du lịch... lại có thể vận chuyển, đưa đón nhiều khách, rồi bán vé mà cơ quan chức năng không hề hay biết. Ông Huỳnh Đức Thơ trả lời: "Trọng tâm ưu tiên thời điểm này không phải là truy vấn trách nhiệm cơ quan chức năng để xảy ra việc lật tàu. Bây giờ chúng ta phải ưu tiên, tập trung cứu chữa cho những nạn nhân gặp nạn. Chúng tôi chỉ đạo quyết liệt các bệnh viện chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân. Hiện tại chỉ còn 4 bệnh nhân (2 người tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, 2 người tại Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng) đều đang tiến triển tốt, qua cơn nguy kịch.

Ông Huỳnh Đức Thơ nhận trách nhiệm vụ chìm tàu trên sông Hàn tối qua. Ảnh: Đoàn Nguyên/Tri thức trực tuyến.

Trước câu hỏi về trách nhiệm của Chủ tịch Đà Nẵng và Giám đốc Sở GTVT trong vụ tai nạn này như thế nào?". Ông Thơ nói trên zing/Tri thức trực tuyến: "Với tư cách là người đứng đầu TP tôi xin chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, bây giờ ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm người mất tích, sau đó mới điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Ai sai, người đó sẽ bị xử lý",

Ông Thơ cũng nhấn mạnh chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung xác lập chứng cứu vi phạm của chủ tàu, tài công và các ban ngành liên quan trong vụ lật tàu. ''Tàu chưa được cấp phép, chỉ chở được 28 người, nhưng chủ tàu, tài công lại chở gấp đôi trọng lượng. Chúng tôi sẽ xử lý vi phạm từng đơn vị, cá nhân liên quan. Từ chứng cứ thu thập, mới có 56 người lên tàu (53 khách, 3 nhân viên tàu). Nếu qua danh sách vẫn còn thiếu, các nạn nhân có thể liên hệ để cập nhập thông tin", ông Thơ phát biểu.

 
 

Bản thông cáo báo chí Tp. Đà Nẵng thông tin chính thức về vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 vào tối 4/6.

Trước mắt, TP Đà Nẵng hỗ trợ 1 nạn nhân 1 triệu đồng, tiền tàu xe, phương tiện để các gia đình trở về địa phương.

Như thông tin đã đưa, vụ chìm tàu xảy ra vào khoảng 20h30 tối 4/6 trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novotel, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng), khi đó, trên tàu chở hơn 56 người và đang đi ra giữa sông Hàn thì bị lật úp.

[mecloud]kbRiusuzXF[/mecloud]

Giang Trần (tổng hợp)

Trang chủ › Thời sự - Xã hội › Xã hội › Tin mới chìm tàu trên sông Hàn: Tàu chở 56 người

Tin mới chìm tàu trên sông Hàn: Tàu chở 56 người

05/06/2016 - 13:28 (GMT+7)
 
 

11h30' trưa nay (5/6), cuộc họp báo vụ tàu lật chìm trên sông Hàn (Đà Nẵng) diễn ra chớp nhoáng với duy nhất 1 câu trả lời của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

 
pho-chu-tich-KVH-chi dao-TKCN

Đà Nẵng họp báo vụ lật tàu trên sông Hàn

Theo đó, số người trên tàu "chui" Thảo Vân được ngành chức năng Đà Nẵng cập nhật mới nhất lên đến 56 người, tăng cao so với số khai ban đầu của tài công và những lần xác định gần thời điểm này nhất của Đà Nẵng. Trong đó, hiện 3 người mất tích. Số hành khách tăng lên do một số người tự bơi vào bờ và không khai báo với cơ quan chức năng. 

Sáng cùng ngày (5/6), ông Võ Anh Thi, nhân viên khách sạn Richico (đường Nguyễn Hữu Thoại, Đà Nẵng) trình báo lãnh đạo Đà Nẵng về việc khoảng 9h tối qua (4/6) có hai vợ chồng khách tên Quang Đạt (trú Hà Nội) đến thuê phòng, tâm lý khá hoảng loạn. Qua tìm hiểu khách sạn này cho rằng đây là hai nạn nhân tự bơi vào bờ sau vụ chìm tàu Thảo Vân 2 và bắt taxi về thuê phòng. Sau đó, nhiều thông tin khác về các nạn nhân tự bơi vào bờ cũng được cập nhật qua nhiều kênh khác nhau. 

Tổng số 56 người có mặt trên tàu Thảo Vân 2, trong đó có 53 khách (4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia và 3 nhân viên của tàu, danh sách gửi kèm). Hiện nay còn 3 người đang mất tích gồm: Phạm Tấn Cường (SN 1970), quê ở tỉnh Bình Định; hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (SN 2009) và Trịnh Tiến Huy (SN 2012) thuộc đoàn khách du lịch tỉnh Thái Nguyên. 

Đến trưa 5/6, còn 16 người đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, trong đó có 4 người điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 12 người điều trị tại Bệnh viện Phụ sản nhi. Hầu hết các trường hợp đang điều trị đều có tiến triển tốt.

"Tính đến thời điểm này có 56 người gồm 3 nhân viên tàu, gấp đôi số lượng tối đa có thể chở trên tàu. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đang được ưu tiên, việc điều tra nguyên nhân sẽ được điều tra ngay sau đó”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh tại buổi họp báo. Nhận định cơ quan chức năng,  nguyên nhân vụ tại nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các qui định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người quy định.

Ông Thơ là người duy nhất đại diện trả lời câu hỏi của báo chí về trách nhiệm của các ban ngành liên quan thế nào, bản thân Chủ tịch có nhận trách nhiệm về mình hay không? Theo ông Thơ, hiện nay tất cả lực lượng toàn thành phố ưu tiên dốc toàn lực cho công tác cứu chữa các nạn nhân bị nạn, tìm kiếm 3 người mất tích, hỗ trợ cho các thân nhân, nạn nhân về chỗ ở, kinh phí tàu xe...

 
 
SkipAd
Ad finishes in 13 seconds

 

danh-sach-nan-nhan-lat-tau

Danh sách nạn nhân trong vụ lật tàu

danh-sach-nan-nhan-lat-tau02

Số người trên tàu quá gấp đôi so với bình thường

Lãnh đạo thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung thu thập, xác lập những chứng cứ, bằng chứng về việc vi phạm của chủ tàu, tài công và các cơ quan ban ngành liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news