Tin mới

Chủ tịch TP.HCM: "Lập lại trật tự vỉa hè không thể làm theo kiểu phong trào"

Thứ tư, 06/12/2017, 20:21 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, việc lập lại trật tự vỉa hè phải hết sức kiên trì, đeo bám, không thể làm theo kiểu phong trào làm ảnh hưởng chủ trương chung của thành phố".

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, việc lập lại trật tự vỉa hè phải hết sức kiên trì, đeo bám, không thể làm theo kiểu phong trào làm ảnh hưởng chủ trương chung của thành phố.

Theo tin tức từ Trí Thức Trẻ, báo Giao Thông, chiều 6/12, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục trả lời chất vấn đại biểu HĐND TP tại kỳ họp thứ 6.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trả lời chất vấn chiều nay. Ảnh Trí thức trẻ

Đề cập đến chiến dịch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm cho rằng, năm nay có thể nói chính quyền ra quân quyết liệt nhất so với những năm trước. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là dù ra quân quyết liệt nhưng vỉa hè vẫn bị tái chiếm.

"Trong nhiều cuộc họp, Chủ tịch UBND TP cũng nhiều lần khẳng định địa phương nào để tình trạng tái chiếm xảy ra thì xử lý nghiêm người đứng đầu. Một, xin ông đánh giá lại thực trạng này hiện nay như thế nào, có phải thiếu một kế hoạch tổng thể trong chiến dịch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè? Hai, giải pháp gì giải quyết bền vững, tạo được sự đồng thuận của người dân? Ba, đã xử lý trách nhiệm người đứng đầu nào chưa khi để vỉa hè bị tái lấn chiếm? ", đại biểu Trâm đặt vấn đề.

Trả lời chất vấn, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, phải hết sức kiên trì, đeo bám, không thể làm theo kiểu phong trào, chiến dịch dẫn tới tái chiếm thì không hay, ảnh hưởng chủ trương chung của thành phố. Ông Phong cho biết đã giao chủ tịch các quận huyện sắp xếp lại vỉa hè phù hợp tình hình điều kiện từng nơi và biện pháp xử lý các trường hợp tái chiếm.

"Qua báo cáo của các địa phương, tôi chưa thấy xử lý cán bộ nào để xảy ra tái chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, về tinh thần như tôi đã nêu, đối với những cán bộ không riêng lĩnh vực này, mà các lĩnh vực khác, nếu trì trệ không hoàn thành nhiệm vụ phải thay thế", ông Phong khẳng định.

Cũng theo thông tin từ ông Phong, sắp tới sẽ có cuộc họp đánh giá lại vấn đề này, và phải có lộ trình, không làm theo kiểu chiến dịch.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news