Tin mới

Chủ tịch TP.HCM xin lỗi người dân khu dự án "treo" hơn 20 năm ở bán đảo Thanh Đa

Thứ tư, 11/07/2018, 19:37 (GMT+7)

"Chúng ta hãy đặt vào hoàn cảnh khó khăn của người dân ở bán đảo Thanh Đa thì thấy như thế nào? Việc chậm trễ này có trách nhiệm của các cơ quan chức năng", ông Phong khẳng định.

"Chúng ta hãy đặt vào hoàn cảnh khó khăn của người dân ở bán đảo Thanh Đa thì thấy như thế nào? Việc chậm trễ này có trách nhiệm của các cơ quan chức năng", ông Phong khẳng định.

Chiều 11/7, kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa IX đã thảo luận chuyên đề về hiệu quả công tác quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên đất trên địa bàn TP.

Trong đó, nhiều đại biểu đặc biệt quan tâm đến dự án khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa (quận Bình Thạnh) bị "treo" hơn 20 năm.

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị chính quyền phải kiên quyết trong xử lý dự án về khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa. Theo ông, mặc dù không xa trung tâm TP nhưng dự án này đã "treo" hơn 20 năm khiến cuộc sống người dân nơi đây rất khó khăn.

"Cuộc sống người dân khó khăn trong suốt một thời gian quá dài. Mặc dù TP luôn mời chào đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa có chủ đầu tư chính thức. Việc treo dự án quá lâu đã quá sức chịu đựng của cử tri. Tôi đến khu vực này và nhận thấy thực tế bán đảo Thanh Đa không kém gì một vùng đất còn hoang hoá, cuộc sống không bằng các khu tạm cư", ông Khuê nói.

Chủ tịch TP.HCM xin lỗi người dân khu dự án treo hơn 20 năm ở bán đảo Thanh Đa - Ảnh 1.

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM

Đại biểu Khuê kể, mình đã đến khảo sát tại một số dự án như khu đô thị Thủ Thiêm, Thanh Đa… và gặp rất nhiều hoàn cảnh éo le.

"Tôi thấy khu này không thua kém gì Thủ Thiêm. Ở dự án Thanh Đa tôi có gặp một thanh niên, anh ta cho biết mình sinh ra ở đây khi dự án này mới quy hoạch được một năm. Tuy nhiên đến nay đã 25 năm, anh đã trưởng thành và lập gia đình nhưng khu đô thị này vẫn chưa được triển khai xây dựng", ông chia sẻ.

Trả lời vấn đề mà đại biểu nêu, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM thay mặt TP xin lỗi người dân. "Xin chia sẻ khó khăn với người dân Bình Thạnh trong vùng dự án, tôi đã thấy được những bức xúc của bà con nơi này", ông Phong nói.

Ông Phong cho biết, khi còn làm đại biểu Quốc hội quận Bình Thạnh ông đã nghe người dân bức xúc về dự án. Sau đó, ông Phong về TP với cương vị Chủ tịch UBND TP cũng đã hỏi hỏi các ngành chức năng về dự án trên.

Trước đây, dự án do liên doanh công ty nước ngoài và trong nước thực hiện, nhưng sau đó doanh nghiệp nước ngoài rút, trong khi doanh nghiệp trong nước cam kết sẽ làm tiếp. Trách nhiệm của UBND TP là phải thẩm định nhà đầu tư này xem có đủ năng lực làm không.

Người đứng đầu UBND TP.HCM nhấn mạnh việc dự án dự án về khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa kéo dài nó có trách nhiệm của chính quyền TP.

"Tôi xin cam kết trước đại biểu, UBND TP sẽ chỉ đạo nhanh việc này. Không thể kéo dài hơn được nữa. Chúng ta hãy đặt vào hoàn cảnh khó khăn của người dân ở bán đảo Thanh Đa thì thấy như thế nào? Việc chậm trễ này có trách nhiệm của các cơ quan chức năng", ông Phong khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news