Tin mới

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, Hà Nội: Nước bắt đầu rút, đê sông Bùi đã an toàn

Thứ ba, 31/07/2018, 15:12 (GMT+7)

Sáng 31/7, ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết tính đến thời điểm hiện tại, nước lũ trên sông Bùi đang rút. Ông Hùng khẳng định tình hình được đánh giá an toàn.

Sáng 31/7, ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết tính đến thời điểm hiện tại, nước lũ trên sông Bùi đang rút. Ông Hùng khẳng định tình hình được đánh giá an toàn.

Thanh Niên đưa tin, cập nhật từ hiện trường lúc 0 giờ 21 phút ngày 31/7, ông Đỗ Đức Thịnh cho biết đang có mặt ở đê Bùi lúc 12 giờ và nước sông đang xuống chậm, rút 4 cm so với lúc 19 giờ ngày 30/7. Bản tin dự báo khí tượng thủy văn cũng cho biết nước sông Bùi sẽ duy trì đà xuống chậm và sẽ đạt mức 7,3 m tại Yên Duyệt, nên “có thể yên tâm”.

Chùm ảnh: Dân đê sông Bùi vật lộn chống lũ

“Tính đến thời điểm 11h, mực nước sông Bùi đã hạ xuống còn 7,38m, tức là so với chiều ngày 30/7 thì đã giảm được 11cm. Toàn bộ hệ thống đê Tả Bùi tính đến thời điểm này về cơ bản là an toàn”, ông Hùng nói.

Cũng theo UBND huyện Chương Mỹ, đến sáng nay, tất cả lực lượng từ công an, quân đội đến dân quân tự vệ vẫn trực 24/24h tại khu vực đê sông Bùi qua địa bàn huyện, tại những vị trí xung yếu.

Ghi nhận của PV Lao Động, sáng nay (31.7) nhiều hộ dân đã có mặt tại khu vực đê sông Bùi từ rất sớm để xem tình hình mực nước.

“Chúng tôi đã có các phương án để đề phòng việc nước sông tiếp tục dâng cao. Với phương án đã chuẩn bị, nếu xảy ra mưa lớn, nước sông Bùi dâng lên cao khoảng 1m nữa vẫn đảm bảo được an toàn”, ông Hùng cho hay.

Theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, đợt mưa lũ vừa qua đã khiến 2.408 hộ, hơn 1.900 ha hoa màu, hơn 555 ha thủy sản bị ngập nước.

 Kéo đèn điện ra để thắp sáng phục vụ việc đắp đê trong đêm

nguoi dan dung ngoi khong yen, cau troi ngung mua, nuoc song bui ha xuong hinh anh 3

nguoi dan dung ngoi khong yen, cau troi ngung mua, nuoc song bui ha xuong hinh anh 7

Từ ngày 17/7-21/7 trên địa bàn TP có lượng mưa sấp xỉ 300mm/h, mưa trong điều kiện bất lợi do lúa vừa cấy xong, do lượng mưa lớn nên ở Lương Sơn, Kim Bôi nên nước sông Bùi, sông Tích lên nhanh, tràn toàn bộ hệ thống đê Bùi, một phần đê Tả Tích, đê bao sông Tích cũng bị tràn. Trước tình hình đó Ủy ban PCTT TP đã phối hợp chặt chẽ với huyện để tập trung xử lý không để thiệt hại lớn, di dời dân, cơ sở sản xuất, chăn nuôi...

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news