Tin mới

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai nói "đang gặp việc rắc rối" trước khi mất tích

Thứ ba, 02/01/2018, 19:20 (GMT+7)

Theo ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai, cho biết trước khi mất tích bí ẩn, ông Lâm từng gọi điện về cho con trai nói rằng mình đang gặp chuyện rắc rối.

Theo ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai, cho biết trước khi mất tích bí ẩn, ông Lâm từng gọi điện về cho con trai nói rằng mình đang gặp chuyện rắc rối.

Theo tin tức từ Dân Trí, Thanh Niên, Tiền Phong, chiều ngày 2/1, ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã đồng ý gặp gỡ phóng viên, thông tin chính thức về sự việc mất tích bí ẩn của ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

Ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai thông tin chính thức về vụ mất tích bí ẩn. Ảnh Thanh Niên

Theo ông Luật, trước khi “mất tích” một ngày, Chủ tịch UBND huyện vẫn điều hành công việc bình thường, không có bất cứ vấn đề gì xảy ra. Cụ thể, trong ngày 25/6, một cán bộ Phòng Tài chính huyện Quốc Oai về hưu, ông Lâm vẫn dự bữa cơm chia tay. Khoảng 20h cùng ngày, mọi người chia tay nhau ra về.

"Khoảng hơn 21 giờ tối 25/12/2017, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6 giờ 35 ngày 26/12/2017, anh Lâm có gọi điện xin phép đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy, vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ. Sau đó, không liên lạc được. Còn việc mất liên lạc từ bao giờ thì chúng tôi không xác nhận được. Chỉ biết từ khoảng gần trưa ngày 26/12/2017 cho đến nay, anh Lâm không đến cơ quan, không liên lạc được”, ông Luật nói.

Theo ông Luật, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhưng chưa phát hiện các dấu hiệu bất thường nào từ các mối quan hệ của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

“Anh Lâm có hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch và được bầu làm Chủ tịch huyện từ tháng 7/2017. Anh Lâm là người rất thận trọng, điềm đạm, không có gì đặc biệt về mối quan hệ. Cách ứng xử và công tác lãnh đạo, quản lý cũng không có vấn đề gì”, ông Luật nói.

Một chi tiết rất đáng chú ý liên quan đến vụ mất tích bí ẩn này được ông Luật cho biết là nơi xuất hiện sóng điện thoại của số điện thoại ông Lâm sử dụng lần cuối cùng ở khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, trong sáng 26/12/2017. Cơ quan công an đã lần từng ngõ, gõ từng nhà, nhưng chưa có dấu hiệu khả quan.

“Theo cơ quan công an, anh ấy gửi xe ở một bãi xe ở ngõ 113 Trần Duy Hưng - là Trung tâm khoa học kỹ thuật nào đó, chứ không phải khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ hay là siêu thị gì cả. Theo thông tin chúng tôi nhận được, bãi xe này là chỗ anh Lâm thường xuyên gửi xe mỗi khi ra thăm con học ở Hà Nội. Gia đình có quay lại bãi xe thì thấy xe ô tô của anh Lâm ở đó", ông Luật cho biết thêm.

Theo ông Luật, cơ quan công an có báo cáo hiện chiếc xe ô tô hiệu Toyota Camry của ông Lâm đang được lưu giữ tại trụ sở UBND huyện Quốc Oai. Chiếc xe cũng đã được cơ quan chức năng kiểm tra nhưng không thấy gì đặc biệt ngoài một số dụng cụ cá nhân.

Chiếc xe ô tô của ông Lâm được tìm thấy. Ảnh Trí thức trẻ

Đáng chú ý, hiện lực lượng công an đang lần theo dấu vết tại khu vực cuối cùng xuất hiện sóng điện thoại của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai nhưng chưa thấy gì.

“Buổi sáng 26/12, anh Lâm có gọi điện thoại cho con trai gần thời điểm xin nghỉ họp và nói một câu không rõ ràng lắm. Còn theo báo cáo của công an, thì anh đấy có nói với con trai câu cuối cùng là “bố đang gặp rắc rối”", ông Luật thông tin.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai sau khi nhận được thông tin trên, con trai ông Lâm đã hốt hoảng báo cho người thân biết sự việc, đi tìm kiếm.

Cũng chia sẻ trên Trí thức trẻ về thông tin con trai ông Lâm hiện cũng đang công tác tại huyện, ông Luật khẳng định đó là thông tin không đúng, không có con nào của ông Lâm làm ở huyện cả. 

Trong diễn biến liên quan, UBND huyện Quốc Oai vừa có văn bản thông báo ý kiến của Ban Thường vụ huyện uỷ về chỉ đạo công việc sau khi Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Lâm "mất tích" nhiều ngày.

Trong thời gian đồng chí Nguyễn Hồng Lâm- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện vắng mặt, Thường trực Huyện ủy phân công đồng chí Đỗ Lai Luật- Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện chỉ đạo công việc thường xuyên của UBND huyện theo Quy chế làm việc của UBND huyện nhiệm kì 2016-2021 đã ban hành tại Quyết định số 03/2016/QĐ-UBND ngày 9/9/2016 của UBND huyện Quốc Oai.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Đào Thanh Hải - Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Giám đốc Công an thành phố đã có chỉ đạo sự việc, hiện Phòng Hình sự Công an thành phố đang vào cuộc tìm kiếm Chủ tịch huyện Quốc Oai.

Theo Thiếu tướng Hải, đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy ông Lâm và cũng chưa rõ nguyên nhân vì sao ông Lâm lại “mất tích” gần 1 tuần nay.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news