Tin mới

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam 

Thứ tư, 28/09/2022, 08:40 (GMT+7)

Sáng 27/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam - ông Nicolas Warnery, tới bàn thảo các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam  - Ảnh 1

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ Việt Nam và Pháp đang ngày càng được củng cố, không ngừng phát triển. Hướng tới dấu mốc quan trọng - 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp trong năm tới, Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định sẵn sàng hỗ trợ tạo điều kiện cho các hoạt động quảng bá văn hóa hai nước, giao lưu Nhân dân, kỷ niệm sự kiện này trên địa bàn Thủ đô. 

Chủ tịch UBND Thành phố Trẫn Sỹ Thanh cũng khẳng định những hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương Pháp dù đã có những thành tựu, vẫn còn khiêm tốn so với dư địa và tiềm năng phát triển, mong muốn hai bên, thời gian tới, tập trung vào các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm như: giao lưu văn hóa, xây dựng cảnh quan đô thị, bảo tồn di sản, phát triển bền vững, giao thông công cộng…

Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp

Nhất trí với những đề xuất từ Chủ tịch UBND Thành phố, Đại sứ Nicolas Warnery khẳng định, vừa qua, quan hệ hai nước Việt Nam và Pháp đã phát triển mạnh mẽ, trên nền tảng hợp tác chặt chẽ giữa Thủ đô Hà Nội và các địa phương, đối tác Pháp. Trong bối cảnh đó, Đại sứ bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp trong các dự án đô thị đang triển khai cũng như các hợp tác sắp tới, đặc biệt là các sự kiện chào mừng nửa thập kỷ quan hệ hai nước, diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh những hợp tác đã triển khai, Đại sứ Nicolas Warnery cho biết, phía Pháp sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, phát triển chợ đầu mối..., những lĩnh vực Paris có kinh nghiệm sâu rộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội