Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh bị bôi nhọ, Quảng Ninh đề nghị bộ Công an điều tra

Thứ năm, 05/07/2018, 08:30 (GMT+7)

Trước việc một số tài khoản Facebook đăng tải xuyên tạc bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh này đã đề nghị bộ Công an vào cuộc xác minh và xử lý.

Trước việc một số tài khoản Facebook đăng tải xuyên tạc bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh này đã đề nghị bộ Công an vào cuộc xác minh và xử lý.

Đề nghị Bộ Công an điều tra việc Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh bị bôi nhọ - 1

Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. 

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày hôm qua (4/7), một số tài khoản sử dụng mạng xã hội Facebook đã đăng tải những nội dung xuyên tạc, bóp méo về ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi họp thường kỳ của Chính phủ ngày 2/7.

UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt với đặc thù Quảng Ninh là địa phương biên giới...

Để đảm bảo an ninh chính trị, không cho các đối tượng phản động lợi dụng mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ uy tín lãnh đạo tỉnh cũng như hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh trong công cuộc đổi mới hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an, bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ những trường hợp tung tin, tiếp tay cho những thông tin xuyên tạc, kích động.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản đề nghị bộ Công an, bộ Thông tin và Truyền thông điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, phát tán thông tin bịa đặt, vu khống nêu trên.

Đây không phải lần đầu tin việc lãnh đạo tỉnh này bị bôi nhọ. Hồi năm 2017, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng bị các đối tượng xấu gắn vào đó những phát ngôn bịa đặt về tình hình Biển Đông và quan hệ Việt Nam - Trung Quốc.

Luật Công nghệ thông tin quy định rõ các hành vi bị nghiêm cấm bao gồm: Cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của công dân… Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, người thực hiện hành vi cấm trên có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news