Tin mới

Chủ tịch xã bác thông tin tìm thấy kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình

Thứ năm, 19/04/2018, 16:09 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Trung Sơn (Hòa Bình) khẳng định, thông tin tại một mỏ đá trên địa bàn xã phát hiện kho báu khoảng 1 tấn vàng là không đúng sự thật.

Chủ tịch UBND xã Trung Sơn (Hòa Bình) khẳng định, thông tin tại một mỏ đá trên địa bàn xã phát hiện kho báu khoảng 1 tấn vàng là không đúng sự thật.

Vài ngày qua trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Lương Gia Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bản thân đã giúp một gia đình tìm thấy một vàng lớn tại khu vực hang đá thuộc xã Trung Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình).

Theo ông Long, số vàng trên được phát hiện vào ngày 17/4, có nguồn gốc từ thời nhà Mạc, gồm 4 thùng vàng, trong đó, 1 thùng lớn và 3 thùng nhỏ, ước tính khoảng 1 tấn vàng.

Khi phát hiện, ông đã yêu cầu chủ khu vực hang đá là gia đình ông Cao Đình Ngời báo chính quyền địa phương nhưng ông Ngời đã cố tình, âm thầm khai quật mà không trình báo chính quyền.

Khi ông vào được bên trong thì hiện trường bị xới tung, không còn các thùng vàng ở đó.

Trao đổi với PV vào sáng 19/4, ông Bùi Văn Ban, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn cho biết, sau khi nắm được thông tin này, ngay trong chiều 18/4, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền xã đã xuống kiểm tra, nắm tình hình. 

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, khu vực nơi được cho là nơi phát hiện kho báu là một hang nước có cửa hang rộng khoảng 3 m, bên trong có khe nước nhỏ thuộc một công ty khai thác vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, không có bất cứ dấu hiệu nào của kho báu như thông tin ông Long đưa ra.

Chủ tịch xã bác thông tin tìm thấy kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình - Ảnh 2.

Bên trong hang đá nơi được cho là tìm thấy kho báu vàng do ông Long cung cấp.

Cơ quan chức năng cũng làm rõ, ông Lương Gia Long làm nghề cúng bái, tâm linh và được ông Cao Đình Ngời là chủ mỏ đá khai thác tại đây mời về cúng.

Tuy nhiên, quá trình thỏa thuận về tiền công giữa hai bên có một số mâu thuẫn nên ông Long đã đưa ra thông tin không chính xác liên quan đến phát hiện kho báu lên mạng xã hội.

Chủ tịch UBND xã Trung Sơn cho biết thêm, việc đưa thông tin không chính xác này lên mạng xã hội đã gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự của địa phương.

UBND xã đã đề nghị Công an huyện và các cơ quan chức năng cấp trên sau khi kết luận rõ cần có biện pháp xử lý đối với hành vi của người đưa thông tin không chính xác này.

Trước đó, ông Cao Đình Ngời, chủ mỏ đá nơi được cho phát hiện kho báu xác nhận, ông Long làm nghề tâm linh và gia đình có mời về xem giúp. Tuy nhiên, thông tin ông Long đưa về việc giúp tìm được kho báu 1 tấn vàng là hoàn toàn không chính xác.

Ông Ngời cho hay, vì nghe lời ông Long có kho báu, gia đình đã cho máy xúc đào trên diện tích lớn quanh mỏ đá khai thác nhưng không tìm thấy bất cứ thứ gì. Sự việc cụ thể, gia đình cũng đã làm việc và báo cáo với chính quyền địa phương, cơ quan công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news