Tin mới

Chủ tịch xã nói về vụ bỏ 200 triệu làm đường: “Cái gì cũng phải có quy trình”

Thứ sáu, 06/07/2018, 19:16 (GMT+7)

"Nếu ai cũng nói lãng phí, cố tình làm sai nhưng không khắc phục thì các công trình lớn sẽ như thế nào? Cái gì cũng phải có quy trình", ông Duyên bày tỏ.

"Nếu ai cũng nói lãng phí, cố tình làm sai nhưng không khắc phục thì các công trình lớn sẽ như thế nào? Cái gì cũng phải có quy trình", ông Duyên bày tỏ.

Chiều 6/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Duyên - Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TP HCM) cho biết, đã có báo cáo lên UBND huyện về việc nhà hảo tâm bỏ 200 triệu đồng trải nhựa đường miễn phí bị công an còng tay.

Theo ông Duyên, ngày 2/7, UBND xã đã làm việc với ông Bùi Hoàng Anh (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi).

Tại buổi làm việc, ông Anh không nhận bỏ tiền làm đường mà nói chỉ là người làm thuê. Vì vậy theo quy định, UBND xã lập biên bản trả lại tang vật gồm chiếc xe lu và đề nghị đơn vị thi công khắc phục lại hiện trạng cũ của con đường. Tức là phá đường nhựa để trả lại đường đất ban đầu.

Chủ tịch xã nói về vụ bỏ 200 triệu làm đường: “Cái gì cũng phải có quy trình” - Ảnh 1.

Con đường lúc đang thi công.

"Mấy hôm nay tôi rất mệt mỏi khi đọc một số thông tin hoàn toàn sai bản chất sự việc ông Anh bỏ tiền làm đường miễn phí nhưng bị còng tay. Tôi khẳng định ông Anh và một số hộ dân làm đường không có giấy phép và hồ sơ chấp nhận của chính quyền. 

Chúng tôi đã nhắc nhở nhưng sau đó ông này cố tình nên mới lập biên bản việc thi công không phép và đình chỉ mọi hoạt động của công trình. Tôi xin nói rõ chính thức là con đường mà ông Anh thi công nằm trọn trên mương thoát nước. 

Vì vậy nếu để tiếp tục tồn tại sẽ gây ảnh hưởng, gây ra nhiều vấn đề phát sinh. Chính vì lẽ đó chúng tôi yêu cầu ông Anh phải khắc phục, trả lại mương thoát nước. 

Nếu ai cũng nói lãng phí, cố tình làm sai nhưng không khắc phục thì các công trình lớn sẽ như thế nào? Cái gì cũng phải có quy trình, đúng theo quy định của pháp luật", ông Duyên nói.

Theo Chủ tịch xã Tân Thạnh Đông, nếu ông Anh và một số hộ dân có nhã ý làm đường cho dân đi lại thì xã rất ủng hộ và sẽ hướng dẫn tận tình, đúng thủ tục. Còn việc tự làm đường, không có giấy phép, không có quy trình là không được.

Trước đó, trao đổi với PV về việc UBND xã yêu cầu trả lại nguyên trạng đường đất, ông Bùi Hoàng Anh nói đã nhận được thông báo.

"Trong buổi làm việc với lãnh đạo xã, Công an xã Tân Thạnh Đông ngày 2/7, tôi nhận sai khi làm đường không xin phép và chấp nhận nộp phạt. Tôi đồng ý sau khi chính quyền thả xe lu (bị tạm giữ gần 2 tháng) sẽ bới nát con đường nhựa mình làm, trả lại hiện trạng ban đầu là đường đất", ông Anh nói.

Chủ tịch xã nói về vụ bỏ 200 triệu làm đường: “Cái gì cũng phải có quy trình” - Ảnh 2.

Con đường ông Anh cho rằng đã bỏ 200 triệu ra làm.

Theo lời ông Anh, từ khi làm đường miễn phí cho dân, ông bị chính quyền xử lý, tịch thu xe, mỗi ngày phải trả tiền công cho chủ xe lu 1,5 triệu. Sau 2 tháng tạm giữ, số tiền trả cho chủ xe lên đến gần 100 triệu đồng.

"Tôi bỏ tiền ra làm đường giúp người dân nhưng tiền mất tật mang. Tôi chỉ muốn làm việc tốt giúp dân, nhưng không ngờ cơ sự lại thế này. Việc đào đường nhựa lên để trả lại đường đất khiến tôi rất buồn và tiếc nuối cho nhưng không còn cách nào", ông Anh chia sẻ.

Khi được hỏi khi nào sẽ bới đường nhựa trả lại đường đất, ông Anh cho biết chưa có thời gian cụ thể. Thông tin chính thức ông sẽ báo lại để mọi người biết ông thực hiện đúng lời hứa với chính quyền.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5/7 Công an huyện Củ Chi đã có báo cáo lên Thanh tra Bộ Công an về nội dung tố cáo của ông Bùi Hoàng Anh về việc cán bộ Công an xã Tân Thạnh Đông còng tay, giữ người trái pháp luật.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Củ Chi kết luận hành vi của ông Anh không đủ yếu tố cấu thành tội "Chống người thi hành công vụ" nên chuyển hồ sơ cho công an xã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi "Dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ", với số tiền phạt 3,5 triệu.

Viết Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news