Tin mới

Chủ trâu tự chịu nếu bị trâu húc chết, BTC không có trách nhiệm?

Thứ hai, 03/07/2017, 16:41 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ văn hóa thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho rằng việc để chủ trâu tự chịu trách nhiệm khi bị húc chết thể hiện Ban tổ chức phó thác trách nhiệm cho chủ trâu, thiếu bao quát khâu tổ chức, chưa tạo yên tâm cho người tham gia lễ hội.\n 

Thứ trưởng Bộ văn hóa thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho rằng việc để chủ trâu tự chịu trách nhiệm khi bị húc chết thể hiện Ban tổ chức phó thác trách nhiệm cho chủ trâu, thiếu bao quát khâu tổ chức, chưa tạo yên tâm cho người tham gia lễ hội.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, liên quan đến vụ trâu chọi húc chế chủ xảy ra ngày 1/7, tại buổi làm việc, sau khi xem xét nội dung quy chế tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn của ban tổ chức, bà Ninh Thị Thu Hương, cục phó Cục Văn hoá cơ sở, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, cho biết bà thấy ngạc nhiên khi sự việc xảy ra ngày hôm 1/7 tại vòng đấu loại của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn thì toàn bộ lỗi lại thuộc về chính ông chủ trâu, không có phần trách nhiệm của ban tổ chức, của hệ thống chính trị.

"Trong quy chế tổ chức lễ hội, tôi thấy rằng việc anh Hướng bị trâu của mình húc chết là anh ấy phải tự chịu trách nhiệm. Còn ban tổ chức không có trách nhiệm gì cả. Như vậy, công tác quản lý của ban tổ chức nằm ở đâu, chỗ nào?", Bà Ninh Thị Thu Hương nói trên tờ Tuổi trẻ.

Tờ VnExpress dẫn lời Thứ trưởng Bộ văn hóa thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho rằng việc để chủ trâu tự chịu trách nhiệm khi bị húc chết thể hiện Ban tổ chức phó thác trách nhiệm cho chủ trâu, thiếu bao quát khâu tổ chức, chưa tạo yên tâm cho người tham gia lễ hội.

Trâu chọi số 18 húc chết chủ nhân trong lễ hội chọi trâu 2017. Ảnh: baochinhphu.vn

Bà Thủy cũng cho rằng lễ hội nào thì cũng là do con người đặt ra, điều cốt lõi của mỗi lễ hội là cần phải xem xét đến yếu tố an toàn, lành mạnh cũng như phù hợp với những giá trị hiện tại.

Trong chiều 2/7, Bộ VH-TT&DL đã yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn. Phía công an cũng đã lấy mẫu xét nghiệm trên con trâu số 18 và kết luận không có chất kích thích trong máu, tin từ báo Pháp luật TP.HCM.

Như tin tức đã đưa, khoảng 11h45 ngày 1/7, tại vòng loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017, vào kháp đấu thứ 14 giữa trâu số 18 và trâu số 23, trâu số 18 bất ngờ rượt đuổi chủ mình là ông Đinh Xuân Hướng. Sau đó, trâu húc nhiều vòng trên sân khiến ông này ngất xỉu. Ông Hướng được đưa đến bệnh viện Việt - Tiệp cấp cứu.

Sau hơn 6 giờ cấp cứu, nhận thấy tình trạng sức khỏe ông Hướng nguy kịch, không qua khỏi nên gia đình đã xin Ban giám đốc bệnh viện đưa ông này về nhà. Sau đó, ông Hướng trút hơi thở cuối cùng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news