Tin mới

Chủ xe giường nằm bị hành khách xông tới đánh gãy xương sườn

Thứ hai, 30/05/2016, 07:08 (GMT+7)

Nhiều hành khách quá khích dùng cây, đá đập phá xe, đập vỡ kính trước (bên phải), đèn sau (bên phải), kính bên hông xe, riêng tài xế thì bị đánh gãy xương sườn.

Nhiều hành khách quá khích dùng cây, đá đập phá xe, đập vỡ kính trước (bên phải), đèn sau (bên phải), kính bên hông xe, riêng tài xế thì bị đánh gãy xương sườn.

Theo tin trên Thanh niên, Người lao động, Trí thức trẻ, vụ việc xảy ra vào chiều tối  ngày 28/5 tại khu vực ngã ba Chí Công (QL1, thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận). Xe gặp vụ ẩu đả mang biển số 37S-7253 (nhà xe Phúc Tuyết) chạy từ Nghệ An vào TP.HCM. Được biết, thời điểm gặp nạn, xe giường nằm dừng lại để trả 20 hành khách là dân đi biển trú ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong.

Ngay khi xe dừng, các hành khách trên xe cùng với một số thanh niên địa phương xông vào hành hung tài xế, đập cửa kính chiếc xe khách này vỡ toang. Vụ việc hỗn loạn khoảng 30 phút khiến QL1 qua đoạn này tê liệt. Chỉ đến khi lực lượng công an địa phương đến can thiệp thì vụ ẩu đả mới chấm dứt.

Nhóm hành khách đập vỡ kính xe khách, đánh tài xế gãy xương sườn. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, anh Nguyễn Hữu Thắng, chủ xe 37S-7253 (24 tuổi, trú Lục Dạ, huyện Kon Cuông, Nghệ An), cho biết: Tối 27.5, tại cầu Bến Thủy (xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), xe giường nằm của anh đón 20 hành khách dân Bình Thuận, cùng về Ngã ba Chí Công. Giá vé nhận là 500.000 đồng/khách, chủ xe bao ăn ngày hai bữa trưa và tối. Khi lên xe, khách không phàn nàn gì về giá cả và cách phục vụ. 

“Sau khoảng 30 phút, xe dừng ăn tối tại quán Bằng Linh (huyện Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Những hành khách này cũng bước vào quán ăn, trong đó có trên 10 khách mua rượu tại quán để uống. Họ uống rất nhiều, nhiều người đã ngà ngà say. Khi lên xe họ khạc nhổ, tiểu tiện ngay trên xe. Tôi có nhắc nhở những hành khách này. Nhưng họ cãi lại” – anh Thắng kể.

Theo anh Thắng, chạy được 500 cây số, xe dừng lại nghỉ trưa để cho khách ăn cơm lúc 11 giờ trưa ngày 28.5 tại nhà hàng Hiệp Cảnh (TP.Quy Nhơn, Bình Định). Tại đây, những người khách này vào quán ăn cơm nhưng lại kêu nhà hàng bán rượu. Tuy nhiên, khi nhân viên nhà hàng nói không có rượu thì những hành khách này lớn tiếng cự cãi. Ngay sau đó giữa nhân viên nhà hàng với khách có lời qua tiếng lại.

Xe anh tiếp tục chạy về địa phận tỉnh Bình Thuận. Lúc 17 giờ ngày 28.5, tài xế cho xe dừng lại tại Ngã ba Chí Công để cho 20 hành khách này xuống xe, thì nhà xe bất ngờ bị tấn công. Nhiều hành khách quá khích dùng cây, đá đập phá xe, đập vỡ kính trước (bên phải), đèn sau (bên phải), kính bên hông xe.... Riêng anh bị nhóm người đánh gãy xương sườn.

Rạng sáng nay (29.5), Công an huyện Tuy Phong đã truy được danh tính một số hành khách đi trên chiếc xe này, đều là người dân trú ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Đây là những người thợ đi lặn biển lâu ngày. Những thợ lặn này đều cập bờ biển Hà Tĩnh sau đó đón xe này vào Bình Thuận từ ngày 27.5.

Được biết, rạng sáng ngày 29/5, Công an huyện Tuy Phong đã truy được danh tính một số hành khách đi trên chiếc xe này, đều là người dân trú ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Đây là những người thợ đi lặn biển lâu ngày. Những thợ lặn này đều cập bờ biển Hà Tĩnh sau đó đón xe này vào Bình Thuận từ ngày 27/5.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news