Tin mới

Chưa đủ 18 tuổi, 'tú bà' cầm đầu đường dây gái gọi 25 triệu có bị truy cứu hình sự?

Thứ tư, 22/04/2020, 16:56 (GMT+7)

Sở hữu ngoại hình xinh xắn của một thiếu nữ chưa đầy 18 tuổi, ít ai có thể nghĩ đối tượng lại là một 'tú bà' chuyên điều 'đào khủng' phục vụ các cuộc thác loạn của giới ăn chơi.

Như tin đã đưa, ngày 17/4, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã triệt phá đường dây mua bán dâm với giá khủng 25 triệu đồng/ lượt.

Liên quan đến đường dây này, công an đã tiến hành tạm giữ 3 đối tượng có liên quan gồm Võ Văn Tuấn (SN 1990, quê quán Tiền Hải, tỉnh Thái Bình); Bùi Thị Như Q. (SN 2002, quê quán Thái Bình); Hoàng Quốc Long (SN 1988, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Tú bà Bùi Thị Như Q. Ảnh: Facebook

Trong số 3 đối tượng cầm đầu có đối tượng Bùi Thị Như Q. chưa đủ 18 tuổi.

Bùi Thị Như Q. cũng được xem là mắt xích quan trọng trong đường dây khi y chính là 'tú bà' chuyên điều 'hàng khủng' cho các cuộc vui thác loạn nghìn đô mỗi đêm.

Theo An ninh thủ đô, Q. quê Thái Bình, bỏ học từ sớm và lên Hà Nội kiếm việc làm. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và từng làm gái mại dâm nên Q. quen biết nhiều gái trẻ có nhan sắc.

3 đối tượng bị bắt giữ trong đường dây bán dâm với giá 'cực khủng'. Ảnh: An ninh thủ đô

Sẵn quan hệ với 'khách làng chơi', Q. và Võ Văn Tuấn đã cùng nhau hợp tác để môi giới, điều gái mại dâm tiếp khách mỗi khi có người gọi.

Ngày 16/4, Long liên hệ với Tuấn nhờ môi giới gái mại dâm đồng ý sử dụng ma túy khi khách yêu cầu, mỗi lượt là 25 triệu đồng. Sau đó, Tuấn móc nối với Q. đặt hàng 2 gái mại dâm với giá 40 triệu đồng/2 người/ đêm

Vụ việc trót lọt, Tuấn "ăn" chênh lệch 10 triệu đồng. Còn "tú bà" chưa đủ 18 tuổi Q. sẽ hưởng 7 triệu đồng khi trả cho 2 cô gái bán dâm với giá tổng cộng là 33 triệu đồng.

Tối cùng ngày, Tuấn điều 2 cô gái bán dâm đến phòng Long và được Long trả trước 10 triệu đồng. Tại đây, Long mua bán dâm và sử dụng ma túy cùng hai cô gái này. Sáng 17/4, khi Tuấn và Q. đến đòi nốt số tiền Long còn thiếu thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết, Q. có bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, hình phạt như thế nào (nếu có) phải đợi kết quả của cơ quan điều tra, quá trình tranh tụng tại Toà mà Toà án sẽ quyết định cụ thể.

Tuy nhiên, nếu những thông tin nêu trên hoàn toàn đúng sự thật thì Q. vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm theo Điều 328 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo luật sư Hữu, nếu Q. chưa đủ 18 tuổi như báo đưa tin thì việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Q. chỉ thực hiện trong trường hợp cần thiết và phải căn cứ vào những đặc điểm về nhân thân của Q., tính chất nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội và yêu cầu của việc phòng ngừa tội phạm (căn cứ vào khoản 3 Điều 91 Bộ luật Hình sự).

Căn cứ vào các quy định hiện hành, trong trường hợp nặng nhất Q. bị phạt tù bằng mức 3/4 của 15 năm tù (tương đương với 11 năm 3 tháng tù) và không bị áp dụng hình phạt bổ sung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news