Tin mới

Chữa lành vết thương từ những chất tự nhiên

Thứ sáu, 10/07/2015, 14:33 (GMT+7)

Việc ăn uống sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tuy nhiên một số mẹo nhỏ với những thực phẩm dưới đây sẽ giúp vết thương của bạn chóng lành.

Việc ăn uống sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tuy nhiên một số mẹo nhỏ với những thực phẩm dưới đây sẽ giúp vết thương của bạn chóng lành.

Giấm táo

 

Là một liệu pháp làm lành vết thương hiệu quả, giấm táo có đặc tính chống ngứa và chống kích ứng da, giúp vết thương mau lành.

Đường

 

Việc ăn quá nhiều đường sẽ gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên những hạt đường lại có thể đem lại sự kỳ diệu đối với vết thương của bạn.

Đường sẽ hấp thụ nước bị rỉ ra từ vết thương. Bạn cần rắc ít đường lên vùng bị ảnh hưởng, sau đó làm sạch vết thương trong vòng 15 phút.

Mật ong

 

Như một chất kháng khuẩn trên bề mặt vết thương, mật ong giúp làm sạch vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng cũng như giảm sưng.

Túi trà

 

Giống như một chất làm se nhẹ, túi trà sẽ giúp bạn chữa lành vết thương, vết đứt... bằng cách đắp túi trà lên các vết thương. Ngoài việc giúp vết thương nhanh lành sẹo, túi trà còn có tác dụng cầm máu cho vết thương.

Bột nghệ

 

Với đặc tính khử trùng cao, bột nghệ có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp mau lành vết thương.Bạn hãy lấy bột nghệ đắp lên vết thương nếu bị thương.

Gel lô hội

 

Là một chất tự nhiên, dịu nhẹ được sử dụng để trị bỏng, làm mờ vết thương và mờ sẹo, lô hội sẽ giúp trẻ hóa làn da, giữ ẩm cho da cũng như đẩy mạnh quá trình mờ sẹo. Lấy gel (phần màu trắng) trong lô hội rồi thoa đều mặt, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news