Tin mới

Chùa trên nóc chung cư 30 tầng ở Hà Nội: Chủ đầu tư lên tiếng

Thứ sáu, 26/02/2016, 10:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc xuất hiện ngôi chùa lớn trên nóc chung cư 30 tầng ở Hà Nội, đại diện liên danh chủ đầu tư tại Dự án Tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa La đã lên tiếng cho rằng đây chỉ là "phòng thờ chung" của người dân tại khu chung cư.

Liên quan đến vụ việc xuất hiện ngôi chùa lớn trên nóc chung cư 30 tầng ở Hà Nội, đại diện liên danh chủ đầu tư tại Dự án Tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa La đã lên tiếng cho rằng đây chỉ là "phòng thờ chung" của người dân tại khu chung cư.[mecloud]VocZnIam6P[/mecloud]

Theo tin tức trao đổi trên báo Vietnamnet, Tri Thức Trẻ, ông Nguyễn Văn Đoàn- Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư tư vấn và Xây dựng Việt Nam-đại diện Dự án Tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông) cho biết:

Trong quá trình vận hành và quản lý tòa nhà chúng tôi nhận thấy vào các ngày rằm mùng một theo quan niệm và tập tục của người Á Đông các hộ dân cư thường làm lễ cúng tại căn hộ chung cư sau đó là hóa tiền vàng mã rất tùy tiện dẫn đến việc không đảm bảo an toàn cháy nổ cho tòa nhà.

Xuất phát từ sự việc này, chúng tôi nhận thấy cần có nơi thờ cúng văn hóa tín ngưỡng chung cho cư dân để việc an toàn cháy nổ được đảm bảo và dễ kiểm soát, nên chúng tôi đã tận dụng nhà kho tại tầng mái của công trình (trước đây là kho chứa các nguyên vật liệu trong quá trình thi công xây dựng công trình) để giải quyết việc phục vụ văn hóa tín ngưỡng của cộng đồng dân cư”, báo Vietnamnet dẫn lời ông Đoàn.

Chùa trên nóc chung cư 30 tầng ở Hà Nội. Ảnh báo Tri Thức Trẻ

Ông Đoàn cũng khẳng định ngôi chùa trên nóc chung cư Nam Xa La là khu "phòng thờ chung" của người dân sống tại khu chung cư. Việc ngôi chùa có tên "Nam Xa Tự", là do nhân viên công ty nhầm lẫn khi in ra và dán lên tường.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ ngày 25/2, ông Nguyễn Thành Công, cán bộ quản lý đô thị phường Phúc La, Hà Đông cho biết, đơn vị mới nhận thông tin phản ánh về vụ việc.

"Ngay khi tiếp nhận chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư làm văn bản báo cáo về sự việc lên ủy ban nhân dân phường. Qua lời chủ đầu tư thì đó là phòng sinh hoạt tâm linh phục vụ bà con sống trong khu chung cư, chỉ mở cửa ngày rằm, ngãy lễ và xây dựng cách đây 1 năm", báo Tri Thức Trẻ dẫn lời ông Công.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news