Tin mới

Chưa xác nhận nhân vật trong clip nhạy cảm là sư thầy T.C.M

Thứ năm, 11/12/2014, 08:59 (GMT+7)

Trao đổi với PV, Hòa thượng Thích Nguyên Quang - Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã lên tiếng về nghi vấn clip sex của Đại đức T.C.M.

 

 

Trao đổi với PV, Hòa thượng Thích Nguyên Quang - Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã lên tiếng về nghi vấn clip sex của Đại đức T.C.M.

Liên quan đến vụ việc, trên mạng internet xuất hiện clip sex mà nhân vật trong đó được cho là Đại đức T.C.M (trụ trì một chùa ở Nha Trang).

Trao đổi với PV, Hòa thượng Thích Nguyên Quang - Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Hiện chúng tôi chưa thể trả lời về clip được phát tán trên mạng. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra thông tin cụ thể. Đã liên lạc với Đại đức T.C.M nhưng chưa được. Cá nhân tôi hiện nay coi đây như những thư nặc danh, cần kiểm tra và yêu cầu báo cáo cụ thể.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đang xac minh nhân vật trong clip có phải Đại đức Thích Chúc Minh hay không.

Mong muốn các cơ quan báo chí cần có thông tin khách quan và cần thận trọng. Hiện nay vấn đề đang được kiểm tra làm rõ, nếu sự việc đúng như báo chí đã nêu thì đạo Phật cũng có quy định xử lý như pháp luật của Nhà nước. Chỉ khi nào có được thông tin, bằng chứng cụ thể thì sẽ có biện pháp xử lý một cách cụ thể.”

 

Một đại diện khác của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm, ngay sau khi có thông tin, BTS đã triệu tập cuộc họp trong chiều 10/12 để xác minh. Tuy nhiên đây là cuộc họp kín, thông tin về vụ việc sẽ được cung cấp khi sự việc được làm rõ.

Xem thêm Video học sinh can ẩu đả mà thành kẻ giết người :

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) về quan điểm và hướng xử lý của Giáo hội trước sự việc này: “Quan điểm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là bất kỳ một vi tăng, ni nào vi phạm Giới luật Phật chế, vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đều phải được xử lý theo quy định, nhẹ thì nhắc nhở, sám hối, vi phạm nặng thì kỷ luật tẩn xuất khỏi tăng đoàn, cho hoàn tục. Ngoài ra, người tu hành cũng là một công dân, do vậy nếu có các yếu tố liên quan đến pháp luật thì đều bình đẳng trước pháp luật.”

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news