Tin mới

Chùm ảnh: Đường phố Hà Nội đón Tết khác lạ

Thứ tư, 20/01/2016, 09:41 (GMT+7)

Hà Nội đón Tết Nguyên đán trong lung linh ánh đèn và hoa khắp các tuyến đường lớn như Nguyễn Chí Thanh, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ,..đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân.

Các trục đường được trang trí đèn, hoa như Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Tràng Thi,...chào đón năm mới bằng đèn led, hoa văn cầu kì. Chủ đạo của thiết kế năm nay là hoa đào, hoa hồng và bông lúa cỡ lớn. 

Bác Hồng (50 tuổi, Phan Đình Phùng, Ba Đình) nhận xét: "Năm nay trang hoàng rực rỡ hơn mọi năm, nhìn lung linh hơn. Mấy ngày trước có gây nhức mắt vì quá nhiều đèn, một dãy hoa từ bên này đường sang bên kia đường gây khó chịu đôi chút, nhưng đã gỡ đi khá nhiều cột nên nhìn đã đẹp hơn rồi".
Đường Phan Đình Phùng ngợp ánh đèn và hoa, nhiều người đi đường đã ghi lại hình ảnh đường phố ban đêm rực rỡ. Ảnh chụp ngày 19/1.
 
Đường Nguyễn Chí Thanh trang trí nhiều họa tiết hoa đào gắn đèn nhận được nhiều phản ánh hơi thô, cứng. Ảnh chụp ngày 19/1. Chị Chử Thị Lan (28 tuổi, Cầu Giấy) cho biết: "Thiết kế năm nay có vẻ rườm rà hơn mọi năm, chỉ nên điểm xuyết ở trên cao, đường vừa sáng mà lại đẹp hơn. Tuy về đêm thì lung linh rực rõ nhưng ban ngày thì không nổi bật, tinh tế mà có phần lòe loẹt".

 

Đường Điện Biên Phủ nhận được nhiều ý kiến khen với những mẫu thiết kế họa tiết gắn với nhiều địa điểm nổi tiếng của Hà Nội.

Theo kiến trúc sư Trần Trọng Tấn có nhận xét về các thiết kế trang trí đường phố Hà Nội năm nay hơi thô và cứng, quá công nghiệp và đặc biệt là không có chủ đề nhất là chủ đề về Tết. Theo ý kiến cá nhân của kiến trúc sư, thiết kế về Tết nên mang ý nghĩa xum vầy, truyền thống.

Trước Quảng trường Ba Đình đã gỡ bỏ dàn hoa hồng. Ảnh chụp ngày 19/1.

Theo ghi nhận của PV, dàn hoa hồng trước lăng Bác đã được gỡ bỏ, các trục đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Chí Thanh, Điện Biên Phủ đã giảm bớt đèn vào ban đêm.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news