Tin mới

Chùm ảnh: "Lễ hội tuyết" Hà Nội mở đầu mùa Giáng sinh 2015

Thứ hai, 21/12/2015, 14:58 (GMT+7)

Tuy chỉ mới diễn ra trong vòng 3 năm nhưng "lễ hội tuyết" đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ Hà Nội trong dịp lễ hội cuối năm.

Tuy chỉ mới diễn ra trong vòng 3 năm nhưng "lễ hội tuyết" đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ Hà Nội trong dịp lễ hội cuối năm.

Cuối tuần qua, ngày 19 và 20/12, tại Trung tâm thương mại (TTTM), quận Long Biên, Hà Nội đã diễn ra chương trình "Lễ hội tuyết" cùng nhiều hoạt động liên quan đến nền văn hóa Nhật Bản. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức tại Hà Nội vào đúng dịp lễ cuối năm.

Lễ hội tuyết đã được diễn ra sôi động tại TTTM lớn quận Long Biên, Hà Nội. Ảnh: Hoài An

Con đường hoa anh đào là địa điểm để các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hoài An

Cũng như những năm trước, các bạn trẻ tại Hà Nội luôn náo nức hồi hộp chờ đến Lễ hội tuyết 2015. Ngay từ ngày đầu diễn ra 9/12, đã có khá đông các bạn trẻ đổ về TTTM này. Tại đây có nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm mang đậm phong cách Nhật Bản. Bên cạnh đó những gian hàng quần áo thời trang Hàn Quốc, Nhật Bản cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

Gian hàng báy bán những sản phẩm xếp giấy Origami, nghệ thuật đậm phong cách Nhật Bản. Ảnh: Hoài An

Những gian hàng bán đồ lưu niệm mang phong cách Nhật thu hút được các bạn trẻ. Ảnh: Hoài An

Và tất nhiên không thể thiếu những gian hàng ẩm thực, bày bán nhiều món ăn đường phố đậm chất Nhật Bản. Đây cũng là gian hàng luôn đông nghịt thực khách, các đầu bếp phải luôn tay chế biến và không quên mỉm cười chào đón thêm khách hàng.

 

Khu vực thời trang bày bán những bộ quần áo, mẫu áo khoác phong cách Nhật Bản và Hàn Quốc. Ảnh: Hoài An

Bên cạnh việc ghé thăm các quầy hàng độc đáo, giới trẻ háo hức nhất để chờ đợi chụp ảnh với những tiểu cảnh phong phú, cùng con đường tràn ngập hoa anh đào và bông tuyết trắng trải dài lung linh. Đây được coi là điểm nhấn khác biệt của Lễ hội tuyết năm nay.

Gian hàng ẩm thức bán nhiều món ăn đường phố Nhật Bản với mức giá phải chăng. Ảnh: Hoài An

 

Những đầu bếp luôn tay chế biến để kịp thời đáp ứng nhu cầu lớn của các bạn trẻ. Ảnh: Hoài An

Khá đông thực khách xếp hàng chờ thưởng thức ẩm thực tại Lễ hội tuyết. Ảnh: Hoài An

Thời điểm 17 giờ chính là lúc sân khấu ngoài trời diễn ra các tiết mục đặc sắc đến từ các đội Cosplay – hóa trang thành nhân vật truyện tranh Nhật Bản. Bao gồm những màn biểu diễn võ thuật truyền thống, những điệu múa Yosakoi đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, cùng màn trình diễn thời trang mori, lolita,….

Các màn biểu diễn độc đáo được diễn ra tại sân khấu hoành tráng ngoài trời. Ảnh: Hoài An 

Đặc biệt, Lễ hội tuyết hàng năm luôn có tính tương tác cao với các bạn trẻ, bằng cách tổ chức các gameshow với nhiều phần quà hấp dẫn. Tất cả đã tạo nên sức thu hút lớn, tạo ra một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho giới trẻ Hà Nội.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news