Tin mới

Chùm ảnh: Xử phạt lỗi không đội MBH điều khiển xe đạp điện

Thứ sáu, 10/04/2015, 14:50 (GMT+7)

Ngày 10/4, CSGT Hà Nội ra quân chính thức xử lý lỗi không đội mũ bảo hiểm với trẻ trên 6 tuổi, học sinh đi xe đạp điện tham gia giao thông.

Ngày 10/4, CSGT Hà Nội ra quân chính thức xử lý lỗi không đội mũ bảo hiểm với trẻ trên 6 tuổi, học sinh đi xe đạp điện tham gia giao thông. 

Ngày 10/4, sau gần một tuần tuyên truyền nhắc nhở, CSGT Công an Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản các trường hợp đi xe gắn máy, xe đạp điện không đội MBH theo quy định.

Ghi nhận chung trên toàn thành phố, người tham gia giao thông chấp hành tốt quy đinh đội MBH khi tham gia giao thông, tuy nhiên vẫn có những trường hợp vi phạm.

Những em học sinh "quên" đội mũ bảo hiểm lúng túng khi bị xử lý. 

Phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết: Đây là việc làm nhân văn, liên quan trực tiếp đến an toàn tính mạng cho học sinh, cần được toàn xã hội ủng hộ.

Việc sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với CSGT để xử phạt các trường hợp không đội MBH có mục đích duy nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho các em học sinh.

Với lỗi không đội MBH khi tham gia giao thông, mức xử phạt từ 100 đến 200 nghìn đồng.

Học sinh đi xe đạp điện không đội MBH bị xử phạt, thậm chí tạm giữ phương tiện. CSGT đưa những trường hợp bị tạm giữ phương tiện đến lớp học.

"Với học sinh nếu vi phạm lần 1 nhắc nhở công khai tại trường và thông báo cho gia đình; vi phạm lần 2 làm kiểm điểm có chữ ký của gia đình; vi phạm các lần tiếp theo, tùy mức độ vi phạm sẽ hạ hạnh kiểm từ trung bình đến yếu", Phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news