Tin mới

"Chứng cứ BS Lương vô tội là quá nhiều! Sao họ có thể nại ra những thứ giả dối thế?"

Thứ bảy, 26/05/2018, 13:50 (GMT+7)

"Thực hiện bào chữa cho BS Hoàng Công Lương là thứ yếu thôi, vấn đề mà các luật sư muốn mang đến chính là thông điệp tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý", LS Trần Hồng Phúc chia sẻ.

"Thực hiện bào chữa cho BS Hoàng Công Lương là thứ yếu thôi, vấn đề mà các luật sư muốn mang đến chính là thông điệp tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý", LS Trần Hồng Phúc chia sẻ.

Trong tư cách là người bào chữa cho BS Hoàng Công Lương, LS Trần Hồng Phúc đã bộc bạch lòng mình với phóng viên Trí Thức Trẻ sau 9 ngày xét xử. Trước đó, ngay khi đang lập luận tại tòa chiều 25/5, nữ luật sư này đã rơi nước mắt.

LS Phúc cho biết, từ khi phiên tòa mở ngày 15/5 đến nay, bà cảm thấy có những phẫn uất khi công lý không được thực thi. "Tại sao người ta lại có thể nại ra những chứng cứ giả, làm thay đổi bản chất vụ án để buộc tội cho một người BS trẻ như Lương?

Chính vì cái quyết tâm bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ sự thật vụ án, mình đã có sự chuẩn bị công phu trong quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án và tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ để có đầy đủ để có thể bào chữa cho Hoàng Công Lương tại phiên tòa ngày hôm nay".

LS Phúc chia sẻ rằng, đây là trách nhiệm của người bào chữa không chỉ với thân chủ mà còn đối với pháp luật Việt Nam, đối với niềm tin công lý, trách nhiệm đối với những bệnh nhân đang chạy thận không chỉ ở Hòa Bình mà còn trên cả nước.

Do vậy, vai trò thực hiện trách nhiệm bào chữa cho thân chủ Hoàng Công Lương chỉ là vị trí thứ yếu thôi, còn vấn đề bào chữa mà các LS muốn mang đến chính là thông điệp tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý, bảo đảm pháp luật được thực thi để HĐXX tuyên bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không gây oan sai cho người vô tội nhưng không bỏ lọt tội phạm".

Chiều 25/5, ngay sau khi phiên tòa kết thúc, đã có rất nhiều người dân chờ đợi chỉ để được bắt tay, chia sẻ sự yêu mến dành nữ luật sư bào chữa cho BS Lương.

 
 
 
 
Chứng cứ BS Lương vô tội là quá nhiều! Sao họ có thể nại ra những thứ giả dối thế? - Ảnh 5.
 
Chứng cứ BS Lương vô tội là quá nhiều! Sao họ có thể nại ra những thứ giả dối thế? - Ảnh 6.
 
Chứng cứ BS Lương vô tội là quá nhiều! Sao họ có thể nại ra những thứ giả dối thế? - Ảnh 7.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news