Tin mới

Chung cư của ông Thản lại báo cháy, người dân chạy tán loạn

Thứ tư, 14/10/2015, 10:06 (GMT+7)

Nửa đêm, hàng trăm hộ dân chạy toán loạn vì chuông báo cháy của tòa nhà kêu liên tục, nhưng khi chạy xuống thì… không thấy cháy.

Nửa đêm, hàng trăm hộ dân chạy toán loạn vì chuông báo cháy của tòa nhà kêu liên tục, nhưng khi chạy xuống thì… không thấy cháy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút tối ngày 13/10, tại tòa nhà VP5 (bán đảo Linh Đàm), thuộc địa phận quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Những người dân sống ở tòa nhà cho biết, vào thời điểm trên khi thấy chuông báo cháy rú liên hồi, người dân của tòa nhà chạy tán loạn xuống đất để thoát thân.

Người dân ra khỏi tòa nhà vì nghe thấy tiếng chuông báo cháy. Ảnh PL TP HCM

Ông Minh, một người sống ở trong tòa nhà cho biết, cả nhà tôi nghe thấy tiếng chuông báo cháy thì hô hào nhau cầm theo sổ đỏ chạy ra ngoài thoát thân. Trong cầu thang tôi cũng gặp rất nhiều người, cả những Bà bầu, trẻ con cũng bỏ chạy tán loạn.

Ngay sau đó, lực lượng PCCC cũng gấp rút có mặt, nhưng sau đó được xác định là cháy giả.

Một bảo vệ tòa nhà cho hay, do có người hút thuốc vứt vào khu vực chuông báo cháy ở cầu thang bộ, chuông báo cháy rú lên khiến các hộ dân hoảng loạn.

Sau 1 giờ đồng hồ không có cháy bảo vệ đã giải thích về sự cố này nên người dân đã yên tâm trở lại tòa nhà.

Trước đó, ngày 20/9, tại tòa nhà HH4B – KĐT Linh Đàm (Hoàng Mai) cũng xảy ra việc tương tự và cảnh sát PCCC cũng được điều đến.

Việc báo cháy giả không chỉ khiến người dân tòa nhà bức xúc lo lắng mà còn khiến lực lượng chức năng PCCC mất thời gian công sức.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuông báo cháy