Tin mới

Chuồng gà của gia đình ở Long An lên báo Mỹ

Thứ tư, 11/04/2018, 16:16 (GMT+7)

Thường chỉ giới thiệu các công trình kiến trúc lớn, nhưng lần này trang Archdaily của Mỹ đã phá lệ chọn một chuồng gà ở Long An.

Thường chỉ giới thiệu các công trình kiến trúc lớn, nhưng lần này trang Archdaily của Mỹ đã phá lệ chọn một chuồng gà ở Long An.

Mới đây, trang Archdaily của Mỹ giới thiệu một công trình khá đặc biệt của Việt Nam: Chiếc chuồng gà rộng 20 m2 ở huyện Đức Hòa (Long An). Không chỉ vậy, đây còn là dự án được xem nhiều nhất trong ngày.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 11.

Chuồng nằm trong khuôn viên ngôi nhà mái ngói của gia đình có người lớn tuổi. 2 ông bà mong muốn có chỗ thả cá, nuôi gà để giải khuây.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 1.

Muốn có cuộc sống dân dã như ở vùng nông thôn. Họ muốn thấy những đàn gà trong vườn, chăm sóc chúng hàng ngày. Họ mong đợi con cháu của họ thường xuyên ghé thăm và có không gian cho những đứa trẻ chơi khi chúng ở lại nhà.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 3.

Các kiến trúc sư của Tropical Space không muốn "bỏ tù" những chú gà trong những chiếc lồng nhỏ nên đã tạo ra cho chúng một không gian có thể đào đất, đuổi nhau, có nước uống, đẻ trứng và sinh nở.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 4.

Chính vì vậy, theo yêu cầu của gia chủ, nhóm thiết kế đã hình thành một không gian thu nhỏ như một khu vườn cho đàn gà.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 5.
 
Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 6.

Lưới kim loại với kích thước 2x10x2m được dựng lên trong khu đất này, tạo không gian sống cho đàn gà cũng như đảm bảo đây là khu vui chơi an toàn cho những đứa trẻ trong gia đình.

Bên trong chuồng có chỗ cho ăn, uống nước, nơi để bầy gà bới đất, mổ lá cây, lũ vịt bơi lội.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 7.

Căn cứ vào thói quen sống của gà là thường đi lên cao khi màn đêm buông xuống, nhóm thiết kế đã tạo ra các trụ đứng, các hộp treo trên cao.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 8.
 
Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 9.

Xung quanh các lồng, gia chủ sẽ trồng rau hữu cơ. Về mặt làm sạch chuồng trại, tất cả nước và chất thải gà sẽ phục vụ cho việc tưới vườn rau.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 10.

Thiết kế nhà của gà này thực sự nhằm mục đích tạo ra niềm vui và cảm hứng cho trẻ em. Nhóm thiết kế nghĩ về những đứa trẻ nhỏ ở các thành phố lớn, họ lớn lên trong một xã hội nơi người lớn sống nhanh và luôn bận rộn. Các em chỉ biết về trường học, học tập và chơi game.

Độc đáo ngôi nhà của gà tại Long An trên báo Mỹ - Ảnh 12.

"Khi chúng tôi hoàn thành ngôi nhà của gà, chúng tôi nhận ra rằng đôi khi con người cũng cần phải thư giãn, tự do như những chú gà. Những điều đơn giản này làm cho cuộc sống tươi đẹp và đáng yêu hơn", KTS Trần Thị Ngụ Ngôn chia sẻ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news