Tin mới

Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo đi nước cờ cao tay với cao thủ Vịnh Xuân

Thứ tư, 21/06/2017, 17:37 (GMT+7)

Sau khi bị đối thủ đả kích gay gắt, cho rằng những trò biểu diễn của Huỳnh Tuấn Kiệt thực chất chỉ là một màn kịch, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã yêu cầu Pierre Francois Flores phải công khai xin lỗi ông trước truyền thông nếu muốn ông chấp nhận "tỉ thí".

Sau khi bị đối thủ đả kích gay gắt, cho rằng những trò biểu diễn của Huỳnh Tuấn Kiệt thực chất chỉ là một màn kịch, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã yêu cầu Pierre Francois Flores phải công khai xin lỗi ông trước truyền thông nếu muốn ông chấp nhận "tỉ thí".

Môn đồ Vịnh xuân phái Nam Anh luôn hoài nghi về kung-fu của Huỳnh Tuấn Kiệt.

Cách đây ít giờ, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã bổ sung thêm một nội dung mới vào bản thông báo chính thức của mình trước đó. Trong nội dung mới này, đại sư Nam Huỳnh Đạo yêu cầu Pierre Francois Flores phải công khai xin lỗi ông trước truyền thông nếu muốn ông chấp nhận "tỉ thí".

"...Để có được buổi gặp gỡ có ý nghĩa như tinh thần nêu trên, tôi yêu cầu võ sư Pierre Francois Flores viết thư xin lỗi công khai trên truyền thông tới cá nhân tôi, hàng vạn môn sinh Nam Huỳnh Đạo trong nước và quốc tế thuộc nhiều tầng lớp và cộng đồng võ thuật Việt Nam vì những thông tin sai lệch thời gian qua. 

Đây là điều kiện cần và đủ để tôi và mọi người thấy võ sư Pierre Francois Flores đạt được hòa khí của Võ đạo".

Như vậy, có thể nhận thấy dù bị dư luận hay giới võ thuật nghi ngờ nhưng Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn không hề nao núng khi ông lại vừa đi một nước cờ cao tay để né tránh phải giao đấu với cao thủ Vịnh xuân. Bởi chỉ cách đây không lâu, chính ông còn khẳng định đã luyện xong tuyệt kỹ "Nội công tâm pháp" và tuyên bố "sẵn sàng gặp gỡ Flores bất cứ lúc nào".

Nước cờ lần này được xem là cao tay bởi dựa theo phản ứng của Pierre Francois Flores trong suốt thời gian qua thì rất khó để vị cao thủ Vịnh Xuân người Canada chấp nhận "xin lỗi công khai" giống như yêu cầu của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Cách đây một ngày, chính Flores còn đả kích gay gắt, cho rằng những trò biểu diễn của Huỳnh Tuấn Kiệt thực chất chỉ là một màn kịch. Chưởng môn và những tông đồ của ông giống như những diễn viên.

"Những ai tham gia làm phim có lẽ sẽ làm tốt hơn, và thậm chí nếu là những diễn viên thì họ hẳn sẽ diễn xuất chân thật và sinh động hơn", Flores châm biếm.

Nếu Flores không chấp nhận xin lỗi, thì cuộc tỉ thí được dư luận trông đợi giữa ông với Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ chính thức đổ bể.

Hiện tại, Flores đã đồng ý giao đấu với 3 võ sư Việt Nam trong tháng 7, trong đó có võ sư karate Đoàn Bảo Châu. Trước đó, môn đồ Vịnh Xuân cho rằng Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo thường xuyên lẩn tránh lời thách đấu của mình, nên không còn nằm trong danh sách ưu tiên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news