Tin mới

Chuột chết nằm trong nồi lẩu: Chủ nhà hàng nói gì?

Thứ tư, 25/11/2015, 11:07 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện gây xôn xao dư luận: chuột chết nằm trong nồi lẩu, mới đây, chủ nhà hàng đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến câu chuyện gây xôn xao dư luận: chuột chết nằm trong nồi lẩu, mới đây, chủ nhà hàng đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, tin tức trên báo Tuổi Trẻ cho hay,  anh Lý Triều Vân- chủ quán Dê & Cua 245 (Hoa Lan, Phú Nhuận, TP.HCM) xác nhận, đúng là trên bàn ăn tối ngày 20-11 của đoàn khách 18 người có con chuột chết. Xác chuột vẫn còn tươi nguyên (không được hầm nhừ) trong khi nồi nước đã gần cạn đến đáy. Việc các báo thông tin chuột rơi từ trần nhà xuống là không đúng và quản lý Phúc cũng không hề trả lời như vậy.

Theo anh Vân, trong đoạn video từ camera nhà hàng quay lại thì thấy mọi người ăn uống rất bình thường cho đến lúc nhóm phụ nữ đi về, chỉ còn lại nhóm đàn ông trong bàn, một lúc sau đó có một người ra ngoài khoảng 2 phút, sau đó người này quay lại bàn ăn thì gọi nhân viên đến phản ánh rằng có con chuột trong nồi lẩu.

Nhóm khách (khoanh tròn màu anh) phát hiện có chuột trong nồi lẩu. Ảnh: Vietnamnet

Trên Vietnamnet, ông Vân thắc mắc, nước dùng nồi lẩu cua trong, chỉ khoảng 3cm (tính từ đáy nồi). Thành phần như cua, rau đều được để riêng. Quy trình nấu lẩu cua thì nước lẩu được nấu đến 6 giờ. Khi đưa ra bàn tiệc nước vẫn còn sôi. Khách chỉ đun sôi, cho các thứ vào nồi và dùng bữa.

“Con chuột lúc phát hiện khá to, quan sát kỹ thì chuột vẫn còn khá nguyên vẹn. Hình ảnh con chuột lúc thực khách phản ánh nằm trong chén chứ không phải nằm trong nồi lẩu. Thật phi lý quá. Nếu chuột nằm trong nồi lẩu thì sẽ bị rục rồi…”- chủ nhà hàng quả quyết.

Chia sẻ về câu chuyện trên Facebook. Ảnh: Vnexpress

Còn về thông tin, chuột rơi từ trên trần nhà vào nồi lẩu, ông Vân quả quyết: “Trần nhà của chúng tôi được làm bằng tôn lạnh từ bếp cho đến khu vực sảnh. Vậy làm sao chuột bò được trên trần nhà mà rơi xuống”.

Ông Vân nói thêm: khi ông xem lại camera, trước lúc thực khách gọi quản lý đến thông báo có con chuột trong nồi lẩu thì một người khách mặc áo trắng có rời khỏi bàn đi ra ngoài khoảng 2 phút thì người này quay lại. Tiếp đó thì họ nói chuột trong nồi lẩu...

Chủ nhà hàng nói: “Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin cả đoạn clip trích xuất cho cơ quan chức năng, đồng thời có đơn yêu cầu làm rõ”

Trước đó, ngày 21/11, trên mạng xã hội “dậy sóng” một status kể lại việc một nhóm người đi ăn lẩu cua tại một nhà hàng trên đường Hoa Lan (Q.Phú Nhuận, TpHCM), nhưng khi ăn gần hết nồi lẩu thì bất ngờ nhìn thấy một con chuột chết.

Xác nhận với báo Infonet, anh Trần Lê Hỷ (SN 1968, phường 15, Q. Bình Thạnh) người trực tiếp có mặt trong bữa ăn tối 20/11 hôm đó, kể lại: "Sự việc xảy ra vào tối 20/11, đoàn có 18 người gọi 3 nồi lẩu cua. 2 nồi không bị, nồi lẩu cua nằm ở vị trí cuối bàn thì có con chuột chết".

“Khi đó, chúng tôi đã ăn gần hết nồi lẩu cua, múc đoạn cuối cùng ra bát thì mới phát hiện”, anh Hỷ cho biết.

Ngay khi phát hiện sự bất thường, anh Hỷ cùng các thực khách khác dừng ăn và thông báo cho quản lý nhà hàng. Anh Hỷ nói: "chúng tôi chỉ muốn quản lý nhà hàng ghi nhận sự việc, biết nguyên nhân chỗ nào để khắc phục. Còn thông tin họ nói nguyên nhân con chuột từ trên trên trần nhà rơi xuống là đổ thừa không đúng. Sau này chuyện này có thể lặp lại, tui nghĩ chắc chắn từ trong bếp, họ phải rà soát nguyên nhân từ chỗ nào".

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news