Tin mới

Chụp ảnh cưới ở trường học khiến sinh viên yêu sớm?

Thứ tư, 03/06/2015, 17:13 (GMT+7)

Bức ảnh cưới chụp tại trường Đại học Cần Thơ đang được lan truyền rộng rãi. Có ý kiến cho rằng, không nên chụp ảnh cưới trong môi trường giáo dục bởi sẽ ảnh hưởng đến học tập, khiến sinh viên yêu sớm.

Bức ảnh cưới chụp tại trường Đại học Cần Thơ đang được lan truyền rộng rãi. Có ý kiến cho rằng, không nên chụp ảnh cưới trong môi trường giáo dục bởi sẽ ảnh hưởng đến học tập, khiến sinh viên yêu sớm.

Trên Facebook của PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ có đăng bức ảnh cưới được chụp tại khuôn viên trường Đại học Cần Thơ. 

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tin tức từ Facebooker Nguyen Nguyen cho rằng, hành động của đôi bạn trẻ là thể hiện vẻ đẹp không đúng chỗ, khuyến khích học trò sa đà vào yêu đương. Đây là môi trường giáo dục chứ không phải là trung tâm văn hóa, khu du lịch hay khu vui chơi giải trí. 

Chụp ảnh cưới ở trường học khiến sinh viên yêu sớm?

Bức ảnh cưới chụp tại Đại học Cần Thơ gây tranh cãi

Nhiều người khác cũng ủng hộ ý kiến này và lo xa rằng, nếu ai cũng được phép chụp ảnh tại đây sẽ phá hoại cảnh quan ngôi trường. Nhà trường không nên tùy tiện chô những ai không phải là sinh viên sử dụng. 

Trái lại quan điểm trên, một du học sinh có tên Lý Tường bày tỏ quan điểm rằng: “Tôi đang học tập và sinh sống tại nước ngoài, nhưng cũng thuộc địa phận châu Á, nơi mà nền văn hóa của họ và ta không có gì quá khác. Và trường tôi đang theo học cũng thuộc vào top trường... điểm của đất nước này. Hầu như tuần nào tôi cũng thấy có ít nhất một cặp tình nhân đến chụp ảnh cưới. 

Tôi nghĩ, những cặp vợ chồng trẻ đến trường tôi để làm album ảnh cưới, không phải vì họ thấy trường tôi nổi tiếng, hoặc cũng không phải không có sự lựa chọn khác. Đơn giản vì chính ngôi trường này, là ngôi trường năm xưa họ theo học, là nơi đã mang lại hạnh phúc cho họ, là nơi đã giúp họ cất giữ những kỷ niệm tươi đẹp”. 

Theo thông tin chia sẻ của du học sinh này, chẳng có lý do gì để bày tỏ phản đối việc các cặp tình nhân chọn trường phổ thông hay đại học để chụp ảnh cưới. Vì nó chẳng ảnh hưởng gì đến thuần phong mỹ tục, cũng như môi trường học tập và giáo dục.

Bức ảnh cưới chụp tại Đại học Cần Thơ gây tranh cãi

Khuôn viên trường Đại học Cần Thơ khá đẹp.

Theo tin tức PGS.TS Đỗ Văn Xê trao đổi với báo chí, thì cách đây khoảng hai tuần có một người nhắn tin xin phép ông chụp ảnh cưới trước sân nhà điều hành. Ông đã đồng ý cho cặp đôi này chụp ảnh cưới mà không cần viết đơn xin phép. Ông cho rằng cưới nhau là việc "hỉ". Chụp hình làm cho trường vui hơn nên không có gì là không ổn. 

Cũng theo vị này, không chỉ riêng tại sân nhà điều hành, trường còn mở cửa để người dân được vào trường tập thể dục vào sáng sớm để hưởng không khí trong lành từ cây xanh của trường. Đây cũng là cách để tạo nên sự thân thiện của trường đối với người dân bên ngoài. 

Thực chất, trào lưu chụp ảnh cưới ở trường học đã bắt đầu từ rất lâu, đặc biệt là ở các trường THPT hoặc đại học ở Hà Nội. Tuy nhiên, đa phần những bộ ảnh này nhận được phản hồi tích cực. 

Mang lại nhiều màu sắc nhất có lẽ là bộ ảnh của chú rể Lại Hồng Anh là cán bộ Đại học FPT và cô dâu Nguyễn Thanh Hà đang công tác tại Công ty cổ phần dịch vụ thông tin di động.

Ảnh cưới của Lại Hồng Anh và Nguyễn Thanh Hà (ảnh: Ngôi sao)

Ảnh cưới của Lại Hồng Anh và Nguyễn Thanh Hà (ảnh: Ngôi sao)

Bộ ảnh cưới giản dị được chụp tại Đại học FPT - nơi chú rể công tác. Bộ ảnh gây ấn tượng bởi bối cảnh đẹp và những hình ảnh lãng mạn của uyên ương. Không gian nhiều màu sắc của Đại học FPT là bối cảnh ấn tượng, tôn thêm vẻ đẹp cho uyên ương. 

Bộ ảnh cưới của đôi bạn trẻ Kiều Oanh và Thế Huy đã thực sự gây ấn tượng với nhiều người khi “tái hiện” lại những năm tháng yêu nhau từ thời cắp sách tới trường.

Ảnh cưới của Lại Hồng Anh và Nguyễn Thanh Hà (ảnh: Ngôi sao)

Ảnh cưới của Oanh chụp tại trường cấp 3 Marie Curie Hà Nội

Kiều Oanh và Thế Huy cùng học chung trường cấp 3 Marie Curie Hà Nội. Trong bộ ảnh cưới, cô dâu và chú rể mặc đồng phục học sinh, cùng chiếc xe đạp rảo bước trên sân trường.

Tuyền và Yến từ những cô cậu học trò cấp 3 đã trở thành bạn đời của nhau. Cả hai quay trở lại mái trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội để thực hiện bộ ảnh cưới độc đáo.

Hồng Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: yêu sớm