Tin mới

Chuyến bay của Vietjet bất ngờ xuất hiện rắn

Thứ hai, 08/06/2020, 15:31 (GMT+7)

Hành khách trên chuyến bay VJ162 của Hãng hàng không Vietjet Air, từ TPHCM đi Hà Nội chiều 7/6 được một phen hoảng sợ khi trên cabin hành lý xuất hiện rắn.

Sự việc trên xảy ra trên chuyến bay VJ162 của Hãng hàng không Vietjet Air, từ TPHCM đi Hà Nội chiều 7/6. Khoảng 17h, máy bay Vietjet từ vị trí đỗ 88 di chuyển ra đường để máy bay chuẩn bị cất cánh rời Tân Sơn Nhất - TPHCM đi Hà Nội.  Trong quá trình đó, một con rắn bất ngờ xuất hiện trên hộc để hành lý hành khách, hàng ghế số 15.

>>> Xem thêm: Đại gia giàu nhất nước Mỹ trữ đông cơ thể 50 năm để chờ sống lại

Tổ bay buộc phải dừng việc cất cánh và giải tỏa hành khách khỏi khu vực có rắn. Đồng thời, tổ bay đã thông báo với bộ phận mặt đất hỗ trợ.

Chuyến bay của Vietjet Air xuất hiện rắn trong khoang chứa đồ khiến hành khách phải di tản và phải dừng cất cánh. Ảnh minh họa

Nhận được tin báo, Trực ban trưởng của Đài chỉ huy Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất đã yêu cầu máy bay A321-VNA542 phải quay lại để các đơn vị xử lý. Ngay lập tức, thợ máy của Vietjet Air đã được điều lên máy bay để bắt rắn và kiểm tra toàn bộ máy bay. Các hành khách nhanh chóng được đưa vào nhà ga để đảm bảo an toàn.

Trước đó, chiếc máy bay nói trên đã thực hiện chuyến bay mang số hiệu VJ141 đi từ sân bay Nội Bài đến Tân Sơn Nhất vào lúc 15g cùng ngày. Khi đang ở bến 88, thuộc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để chuẩn bị chuyến bay tiếp theo thì xảy ra vụ việc nói trên.

Con rắn xuất hiện trên máy bay là rắn con, dài khoảng 20 cm. Ảnh: Internet

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - đã xác nhận sự việc có rắn xuất hiện trên máy bay của Vietjet với Dân Trí.

Cục trưởng cho biết đây là một con rắn con, dài khoảng 20 cm và thuộc loại rắn cảnh chứ không phải rắn độc. Con rắn do 1 nam hành khách để trong hành lý xách tay đưa lên máy bay. Khi máy bay chuẩn bị cất cánh thì rắn chui ra từ cabin đề hành lý của hành khách.

>>> Xem thêm: Cây bạch đàn 7 sắc cầu vồng được ví như kỳ quan đẹp nhất của tự nhiên

“Tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay” - ông Đinh Việt Thắng nói và cho biết đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý.

Theo đại diện của hãng hàng không Vietjet Air thì rắn có thể bò từ ngăn đựng hành lý xách tay, vốn là nơi camera không hướng tới được. Đây là một vụ việc rất hi hữu, chúng tôi đang đưa ra nhiều phương án để không xảy ra những vụ việc tương tự” - đại diện Hãng hàng không Vietjet Air nói.

Năm 2017, trên chuyến bay của hãng hàng không Ravn Alaska Airline từ Aniak đến Anchorage, Alaska (Mỹ), người ta phát hiện thấy một con rắn bò ra từ túi xách của một vị hành khách bỏ quên trước đó. Rất may mắn, đây là loài rắn không có nọc độc và tất cả hành khách trên chuyến bay đều không gặp nguy hiểm.

Loài rắn này không độc nhưng không phổ biến ở Alaska. Ảnh: Internet

Một nữ tiếp viên đã túm lấy bụng con rắn và bỏ vào chiếc túi đựng rác. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Bé trai 5 tuổi ngày hút 40 điếu thuốc, từng nổi giận khi bị bắt đi cai giờ ra sao?

Trước đó vào năm 2016, một chuyến bay của Hàng hàng không Aero Mexico cũng xuất hiện trình trạng tương tự. Cảnh tượng như trong phim kinh dị khi một con rắn xanh chui ra từ tủ đựng đồ. Đây là một con rắn có nọc độc, dài khoảng 1,5 m chui ra từ nắp tủ đựng đồ trên khoang hành khách của máy bay.

Con rắn xanh có nọc độc xuất hiện trên máy bay của Hãng hàng không Aero Mexico. Ảnh: Internet

Hành khách Indalecio Medina đã ghi lại hình ảnh con rắn trườn trên ghế trước khi rơi xuống và treo mình lơ lửng trên đầu nhiều người. Medina sau đó đã tóm được con rắn bằng chăn và bìa tạp chí. Khi máy bay hạ cánh tại Mexico City, Medina chuyển con rắn cho cơ quan kiểm soát động vật.

Về phần mình, hãng Aero Mexico thừa nhận đây là một tình huống rất nguy hiểm và tuyên bố đang điều tra xem tại sao con rắn có thể lên được máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news