Tin mới

Chuyện chưa biết về thí sinh U60 vừa đỗ ĐH Sư phạm TP.HCM

Thứ sáu, 05/09/2014, 14:18 (GMT+7)

"Ước muốn của tôi không chỉ học xong ĐH để làm giáo viên mà còn muốn học tập lên cao nữa…”, bà Liên chia sẻ.

"Ước muốn của tôi không chỉ học xong ĐH để làm giáo viên mà còn muốn học tập lên cao nữa…”, bà Liên chia sẻ.

Năm nay 59 tuổi (sinh năm 1955), bà Đặng Thị Bích Liên, ngụ tại quận Phú Nhuận, là tân sinh viên lớn tuổi nhất của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014.

Tân sinh viên Đặng Thị Bích Liên dự thi khối D3 ngành Sư phạm tiếng Pháp với tổng điểm 16.5 (Toán: 2,75 điểm, tiếng Pháp: 8,25 điểm và Văn: 5,25 điểm). Sau khi nhân nhân hệ số hai mông tiếng Pháp, số điểm của bà là 24,5 điểm.

Với điểm chuẩn của chuyên ngành Sư phạm tiếng Pháp năm nay của trường là 20, bà Liên đã thừa tới 4,5 điểm. 
Bà Liên vui mừng nhận giấy báo đỗ ĐH (Ảnh: Thanh Hùng SGGP)

Chia sẻ với Dân Việt trước niềm vui đỗ đại học, bà Liên cho biết: “Tôi chọn thi vào ngành tiếng Pháp của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM xuất phát từ mơ ước muốn được làm giáo viên giảng dạy môn tiếng Pháp từ lâu của mình. Hôm nay tôi đã đến trường làm thủ tục nhập học theo đúng lịch trình mà nhà trường thông báo”. 

Nói về quá trình học tập của mình, bà Liên chia sẻ thêm: “Sau khi hết giờ làm việc (bà Liên đang làm một việc bán thời gian), tôi thường vùi đầu vào học tập. Do tôi là người độc thân nên các kiến thức tôi đều tự mày mò học, chỗ nào không hiểu thì tìm sách tham khảo để đọc thêm hoặc lên mạng tìm thêm kiến thức”.

Được biết, ngoài thông thạo tiếng Pháp bà Liên còn rất giỏi tiếng Anh.

“Trong thời gian tới, để có tiền trang trải chi phí học tập tôi sẽ tìm thêm một số công việc bán thời gian khác và sẽ đi dạy thêm. Ước muốn của tôi không chỉ học xong ĐH để làm giáo viên mà còn muốn học tập lên cao nữa…”, bà Liên chia sẻ.

 Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Học sinh mầm non múa cực đáng yêu trong lễ khai giảng

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news