Tin mới

Chuyện chưa kể về “tỉ phú ve chai”

Thứ sáu, 05/06/2015, 08:24 (GMT+7)

Ký ức về những tháng ngày cơ cực, lúc chân ướt chân ráo đến Sài Gòn, bị cướp rồi bị lừa gạt hết số vốn làm ăn ít ỏi như để nhắn nhủ bản thân "tỉ phú ve chai" phải tiêu thật hợp lý số "lộc trời" vừa nhận được. 

Ký ức về những tháng ngày cơ cực, lúc chân ướt chân ráo đến Sài Gòn, bị cướp rồi bị lừa gạt hết số vốn làm ăn ít ỏi như để nhắn nhủ bản thân "tỉ phú ve chai" phải tiêu thật hợp lý số "lộc trời" vừa nhận được. 

Như tin tức đã đưa, 16h30 chiều 2/6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đã nhận 5 triệu Yen mà chị tìm thấy trong chiếc loa cũ khi đi mua ve chai hơn  năm trước. Vụ việc đã để lại cái kết đẹp nhất là quan niệm sống "cho để nhận nhiều thứ quý hơn tiền" của "tỉ phú ve chai" Nguyễn Thị Ánh Hồng. Thực tế, ngay sau khi nhận tiền, chị đã thực hiện những chuyến Từ thiện như mong ước và lời hứa của chị trước đó. [mecloud]ZpGWaKVLGd[/mecloud]

Cụ thể, từ 9h ngày 3/6, chị Hồng, đã đến một trung tâm điện máy ở quận Tân Bình để mua dàn âm li, 2 micro và 7 tạ gạo. Số quà này, chị dành tặng cho các em mồ côi và người già neo đơn ở Hội người mù Q.Tân Bình (TP.HCM). Sau khi nghỉ trưa, đầu giờ chiều cùng ngày, chị Hồng lại tiếp tục đi mua 4 tạ gạo và bánh kẹo đem đến chùa Từ Hạnh (Q.Bình Tân, TP.HCM) để tặng cho những trẻ em và người già neo đơn.  Ngày 4/6, chị Hồng cùng gia đình về Quảng Ngãi và tiếp tục dùng số tiền "trời cho" ủng hộ cho những người nghèo khó cần giúp đỡ và báo hiếu cha mẹ. 

Chuyện chưa kể về “tỉ phú ve chai” Nguyễn Thị Ánh Hồng

Trước những hạnh phúc của khoảng khắc hiện tại, chị Hồng vẫn luôn nhớ những tháng ngày cơ cực, lúc chân ướt chân ráo đến Sài Gòn, bị cướp rồi bị lừa gạt hết số vốn làm ăn ít ỏi như để nhắn nhủ bản thân phải tiêu thật hợp lý số "lộc trời" vừa nhận được. 

Chia sẻ với phóng viên báo Thanh niên, chị Hồng cho biết, một trong những "kỷ niệm" chị nhớ nhất là câu chuyện lần đầu tiên bị cướp và liều lĩnh bắt cướp khi "hành nghề" mua ve chai. 

“Lần đó mình mặc bộ đồ trắng, đeo sợi dây chuyền vàng tây, vừa đi vừa tâm trạng thoải mái. Bất ngờ một cô gái chạy xe máy ngược chiều áp sát, giật phăng sợi dây chuyền trên cổ. Ngay lúc đó, mặt mình biến sắc, nghĩ ngay chuyện mất của phòng thân, mình hô hoán và cố đuổi theo...Nhỏ đó giật dây chuyền nhanh lắm nhưng lúc đó được hai chị đi chung quay lại hỗ trợ, lôi cái xe của nhỏ đó lại, còn mình thì vật nhỏ đó xuống đường. Vừa vật vừa giữ vì nhỏ đó vùng mạnh lắm, may một chị lao vào cùng giữ con bé cướp đó lại, nên mới khống chế được”, chị Hồng kể lại. 

Chị Hồng cũng cho biết, sau khi tìm được sợi dây chuyền, cô gái gây án nhiều lần xin lỗi chị, mong chị tha thứ để được tự do. Thấy cô gái năn nỉ nhiều quá, chị thấy tội nên quyết định thả cho nó đi. Nhưng vừa lúc đó dân phòng tuần tra ngang và đã yêu cầu cô gái này về đồn. Chị Hồng đã xin cán bộ dân phòng thả cô gái đó ra nhưng không được chấp nhận. 

Một kỷ niệm khác cũng thường trực ở trong ký ức chị Hồng đó là cái lần chị đã bị gạt hết số tiền vốn khi vừa đặt chân đến Sài Gòn tìm kế mưu sinh. Lần đó chị cùng vài người trong nhà đi phụ việc lau dọn cho một ngôi nhà chuyên cho thuê phòng ở quận Tân Bình. Trong lúc dọn dẹp, một người đàn ông dáng cao, ốm, trông như người giàu có, đến hỏi tìm người dọn dẹp phòng để chuẩn bị cho bà con Việt kiều sắp về nước. Sau đó, người đàn ông này nhờ chị gọi thêm 3 người khác lại nhà để dọn dẹp. 

Trong lúc đang lau dọn phòng, người đàn ông gọi chị lại hỏi "mượn đỡ 4 triệu" và hứa sẽ trả lại liền sau khi bán được máy.  Thấy người này trông đàng hoàng, ăn nói lịch sự, chị đã tin tưởng, móc hết tiền trong túi đưa cho gã đàn ông kia và không ngờ mình đã bị lừa. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tiền từ tay chị, gã lên xe chạy mất. Không thấy gã quay lại, chị Hồng hỏi ra thì mới biết gã kia chỉ là người đến xem phòng. Lúc này chị mới biết mình đã bị lừa. 

Để có vốn làm ăn, lúc đó chị đã phải chạy vạy vay mượn hết người này người nọ rồi đi sớm về muộn nhiều tháng mới trả hết nợ. 

Theo chị, đó là một trong những bài học đầu tiên về lòng người nhưng chị vẫn luôn giữ được cái tính thật thà vốn có trong cuộc đời lam lũ của mình.  

Về vụ việc liên quan đến 5 triệu Yen, chị Hồng cũng đã trải qua hơn  năm chờ đợi với không ít phiền hà, rắc rối. Cụ thể, hơn  năm trước ngày (21-3-2014) chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (trọ tại con hẻm đường Trần Văn Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM) ngồi tháo thùng loa cũ (đài cassette kiêm loa phát công suất lớn) mua từ trước Tết Nguyên đán thì bất ngờ phát hiện trong đó có hơn 5 triệu yen Nhật. 

Nhiều người hàng xóm xung quanh đã tò mò kéo đến xem, có người còn đòi chia tiền khiến vụ việc trở lên ồn ào. Gia đình chị Hồng đã báo công an phường đến giải quyết, sau đó bàn giao số tiền đó cho công an phường 10 quận Tân Bình. 

Sau đó, công an quận Tân Bình đã lập biên bản tạm giữ số tiền này, gửi vào ngân hàng rồi thông báo tìm chủ nhân số tiền. Nếu quá thời hạn 1 năm không xác định được chủ nhân thì chị Hồng được sở hữu số tiền trên. 

Vụ việc gây chú ý đặc biệt của dư luận khi vào những ngày cuối của thời hạn 1 năm thì xuất hiện bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) nói chồng bà là chủ sở hữu số tiền nhưng sau đó công an đã bác đơn của bà Ngọt và quyết định bàn giao số tiền trên lại cho chị Hồng.

H.Minh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news