Tin mới

Chuyên cơ 340 tỷ đại diện cho Hoàng gia Anh

Thứ ba, 12/07/2016, 08:43 (GMT+7)

Thủ tướng Anh David Cameron sẽ có một chuyến trải nghiệm thú vị trên chuyên cơ Cam Force One trị giá 10 triệu bảng Anh (340 tỷ). Được biết, đây sẽ là chuyên cơ dùng để phục vụ hoàng gia và các lãnh đạo cấp cao Anh.

Thủ tướng Anh David Cameron sẽ có một chuyến trải nghiệm thú vị trên chuyên cơ Cam Force One trị giá 10 triệu bảng Anh (340 tỷ). Được biết, đây sẽ là chuyên cơ dùng để phục vụ hoàng gia và các lãnh đạo cấp cao Anh.

Theo The Guardian và CNBC chiếc máy bay được dùng để phục vụ Hoàng gia và các lãnh đạo cấp cao của Anh là Cam Force One. Thủ tướng David Cameron sẽ trải nghiệm lần đầu trên chuyên cơ này.

Được biết, chuyên cơ Cam Force One trị giá 10 triệu bảng Anh, tương đương khoảng 340 tỷ đồng. Mục đích chính của nó là sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài.

Chuyên cơ Cam Force One trị giá 10 triệu bảng Anh, tương đương khoảng 340 tỷ đồng. Ảnh: CNBC

Khoang VIP được đặt ở phía trước, có các chỗ ngồi riêng. Bên cạnh đó trong khoang cũng lắp đặt nhiều thiết bị tiện nghi hiện đại. Đặc biệt những chiếc ghế hạng VIP được thiết kế từ chất liệu da xịn, chúng có thể thoải mái ngả ra, rộng rãi và có rèm che.

Khoang VIP trên máy bay Cam Force One

Vị trí trên chuyên cơ dành riêng cho người đứng đầu nước Anh. Ảnh: The Guardian

Ở giữa máy bay là khoang thương gia được thiết kế khá đơn giản, trông giống như các khoang trên máy bay dân dụng. Toàn bộ khoang bao gồm 58 chỗ ngồi, đây là vị trí dành cho các quan chức đi theo tháp tùng trong các chuyến đi nước ngoài.

Khoang dành cho những quan chức đi theo tháp tùng trong các chuyến công du nước ngoài

Mặc dù trên máy bay không chở theo vũ khí nhưng vẫn có lắp đặt đầy đủ hệ thống báo động riêng, radio an toàn, hệ thống cảnh báo tên lửa nhằm đảm bảo an ninh cho máy bay.

Được biết, trước khi chuyên cơ Cam Force One ra đời, thủ tướng và hoàng gia Anh chỉ sử dụng một chiếc máy bay quân đội trong các cuộc hành trình ghé thăm châu Âu. Trong tương lai Cam Force One sẽ là đại diện cho Vương quốc Anh và không quân hoàng gia trên toàn thế giới.

Trước đó vào năm 2006, thủ tướng Tony Blair đã đề nghị có một đội bay chuyên dụng mang tên Blair Force One, tuy nhiên kế hoạch này đã bị hủy bỏ khi ông rời vị trí thủ tướng vào năm 2007.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news