Tin mới

Chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ được miễn kiểm tra an ninh

Thứ sáu, 20/05/2016, 15:11 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chấp thuận đề nghị của phía Mỹ không thực hiện kiểm tra an ninh đối với chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Obama, trong chuyến thăm Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chấp thuận đề nghị của phía Mỹ không thực hiện kiểm tra an ninh đối với chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Obama, trong chuyến thăm Việt Nam.[mecloud]gZISrR6wH5[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Người Lao Động, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chấp thuận đề nghị của Đại sứ quán Mỹ và Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc miễn kiểm tra an ninh hàng không đối với chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiện hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào rạng sáng ngày 23/5.

Trước đó, Cục Hàng không đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Mỹ đề nghị không kiểm tra an ninh hàng không đối với chuyên cơ Air Forrce One của Tổng thống Mỹ Barack Obama, chuyên cơ chở Ngoại trưởng Mỹ John Kery cùng đoàn tùy tùng. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng có yêu cầu văn bản đề nghị miễn kiểm tra an ninh đối với các chuyến bay chuyên cơ này.

Chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ được miễn kiểm tra an ninh. Ảnh internet

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải về công tác phục vụ chuyến bay chuyên cơ, nếu phía nước ngoài có công hàm thông báo cho Việt Nam hoặc Bộ Ngoại giao có yêu cầu bằng văn bản không kiểm tra an ninh hàng không thì Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay thực hiện theo nội dung công hàm, công văn đề nghị đối với người, hành lý, hàng hóa của đoàn khách chuyên cơ.

Theo báo Dân Trí, cùng với việc đề nghị miễn kiểm tra an ninh, phía Mỹ cam kết sẽ tự chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho các chuyến bay chuyên cơ của Mỹ khi đến và rời Việt Nam.

Dự kiến, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Obama sẽ đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 23/5 và rời Việt Nam vào ngày 25/5.[mecloud]Guowb5aZOo[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news