Tin mới

Chuyện cô gái tìm lại được anh chị em cùng cha khác mẹ sau 10 năm xa cách: Từ bức ảnh năm xưa của người cha quá cố

Thứ ba, 19/06/2018, 08:18 (GMT+7)

Thảo là con gái riêng của ba, trước em còn 3 anh chị khác cùng cha khác mẹ. Bé út mất liên lạc với gia đình bên nội từ năm lên 7 tuổi. Hơn 10 năm sau, như một phép màu, họ tìm được nhau nhờ bức ảnh năm xưa của người cha quá cố.

Thảo là con gái riêng của ba, trước em còn 3 anh chị khác cùng cha khác mẹ. Bé út mất liên lạc với gia đình bên nội từ năm lên 7 tuổi. Hơn 10 năm sau, như một phép màu, họ tìm được nhau nhờ bức ảnh năm xưa của người cha quá cố.

Mọi thứ chực như một giấc mơ khi hai con người vô tình gặp lại nhau sau 10 năm xa cách. Khi ấy cậu thanh niên tên Thoại chỉ mới học lớp 3 và cô em gái út vừa lên 7. Sau biến cố lớn của gia đình, bé út theo mẹ về Đắk Nông, còn má cả và 3 anh chị em khác ở lại Đắk Lắk. Họ là 4 anh chị em cùng cha khác mẹ. 

Bé út tên Thảo mất liên lạc với nhà nội vào năm 2007. Vào ngày Cá tháng Tư của năm 2017, anh Thoại lên

Đoạn tin nhắn giữa anh Thoại và bé út Thảo. Ảnh nhân vật cung cấp.  

Ngày anh em Thoại - Thảo gặp lại nhau: Sao mà vui và ngộ quá! 

Sau đó khoảng mấy ngày, anh Thoại đón bé Thảo về nhà đoàn tụ cùng mọi người. Hôm gặp lại gia đình, cảm giác vỡ oà và hạnh phúc lắm. Thảo chia sẻ, ban đầu cô bạn còn không tin đây là sự thật, thậm chí còn không dám ngủ.

Chuyện cô gái tìm lại được anh chị em cùng cha khác mẹ sau 10 năm xa cách: Từ bức ảnh năm xưa của người cha quá cố - Ảnh 7.

Cả gia đình chụp ảnh cùng bà nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chuyện cô gái tìm lại được anh chị em cùng cha khác mẹ sau 10 năm xa cách: Từ bức ảnh năm xưa của người cha quá cố - Ảnh 8.

Anh chị em nhà Thảo nè. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

"Cảm giác vui lắm. Mình về nhà thăm bà nội với cô bác trong nhà, xong đi thăm mộ ba thắp hương. Mười năm rồi mới về thắp nhang cho ba nén hương nên mình cũng thấy chưa trọn phận làm con cho lắm. Tối về má với mấy anh chị em nói chuyện đến muộn mới ngủ. Lúc nhỏ biết có anh chị mà cũng không dám khoe ai, đến bây giờ thì khoe được rồi" - Thảo vui vẻ tâm sự. 

Dù là đã hơn 1 năm rồi nhưng mỗi khi nhắc lại câu chuyện đoàn tụ tưởng như một giấc mơ này, cảm xúc của Thảo vẫn y như ngày nào: quá đỗi xúc động và hạnh phúc. Hiện tại Thảo đang sống và làm việc xa nhà nội. Anh chị lớn rồi cũng đi làm, ít khi ở nhà nên lâu lâu bé út mới về thăm má cùng bà nội, cô bác, người thân.

Chuyện cô gái tìm lại được anh chị em cùng cha khác mẹ sau 10 năm xa cách: Từ bức ảnh năm xưa của người cha quá cố - Ảnh 9.

Chị em nhà Thảo tới thăm mộ ba. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nói về lý do chia sẻ câu chuyện vào thời điểm này, Thảo thật thà cho hay, "Dạo này mình nhớ nhà mà không về được nên tâm sự với mọi người vậy thôi à".

Giấc mơ tìm lại những người thân thương của Thảo được kể lại rất đơn sơ và mộc mạc, nhưng cũng đủ truyền đi một thông điệp của tình thương. Nhiều người đã khóc khi đọc được từng câu chữ, xem từng bức ảnh Thảo chia sẻ. Ai cũng mừng cho bé út, bao nhiêu thời gian và xa cách nay được đền đáp bằng tình thương của má và mẹ, của anh chị em và cả nội nữa. 

Xin mượn lời của độc giả thay lời chúc gửi đến Thảo và gia đình: "Thực sự là như chưa từng có cuộc chia ly." 

Minh Nhân

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tìm lại gia đình sau 10 năm