Tin mới

Chuyên gia nhận định: "Có ERP, không còn cảnh sếp ngồi cả ngày trong văn phòng"

Thứ tư, 16/03/2022, 08:00 (GMT+7)

Trước những nhu cầu tất yếu từ thời cuộc, công nghệ ERP là cứu cánh cho những mô hình quản lý cũ, mở ra cơ hội cho chủ doanh nghiệp nâng cấp chuyên môn và hiệu quả của các hoạt động kinh doanh.

 Cùng đón đọc để hiểu ERP giúp gì cho những người lãnh đạo qua bài viết dưới đây. 

Phần mềm ERP cứu cánh cho người lãnh đạo doanh nghiệp
Phần mềm ERP cứu cánh cho người lãnh đạo doanh nghiệp

1. Phần mềm ERP là gì?

Enterprise Resource Planning (ERP) - là phương pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, ứng dụng để thiết lập kế hoạch và quản lý các hoạt động như sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, tài nguyên, dịch vụ,... giúp tự động hóa và đơn giản hóa tất cả các hoạt động phức tạp, hạn chế rủi ro, tăng tính tuân thủ trong doanh nghiệp.

ERP - Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp
ERP - Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp

 

Còn phần mềm ERP là gì, đây là loại phần mềm giúp hợp nhất con người và quy trình kinh doanh trong doanh nghiệp bằng những công nghệ tiên tiến nhất. ERP linh hoạt và được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trên mọi quy mô, mọi ngành nghề. 

Hiện nay, ERP  được nhận định như một tiền đề thiết yếu cho các doanh nghiệp muốn sử dụng và quản trị tài nguyên một cách hợp lý. Theo Beetech Solutions - đối tác vàng của ông lớn công nghệ SAP tại Việt Nam, ERP đã trở thành cánh tay đắc lực, giải quyết công việc một cách chuyên nghiệp không kém gì nhân lực cốt cán. Nhận xét này được Beetech rút ra dựa trên những năm “thực chiến” cùng các doanh nghiệp lớn và nhỏ triển khai thành công các dự án ERP. 

2. ERP giúp lãnh đạo giải quyết hàng loạt công việc

Phần mềm hoạch định nguồn lực hiện được các doanh nghiệp ứng dụng với nhiều mục đích khác nhau. Dựa trên những thành công và đánh giá khách quan bởi các công ty đã sử dụng, ERP có thể giải quyết được rất nhiều những vấn đề tồn đọng trong doanh nghiệp. Điển hình như:

  • Lưu trữ và quản lý dữ liệu chính xác, an toàn.
  • Giảm thiểu những rủi ro trong việc nhập liệu, trích xuất thông tin cũng như tránh tình trạng rò rỉ thông tin kinh doanh.
  • Quản lý và kiểm soát chi phí vận hành.
  • Hỗ trợ đưa quyết định quan trọng và quản lý rủi ro.
  • Nâng cấp và cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Đẩy mạnh hiệu suất kinh doanh cả về chất và lượng.
  • Tăng tính hợp tác, liên kết trong nội bộ doanh nghiệp (giữa các phòng ban) và giữa doanh nghiệp với đối tác, khách hàng.
  • Đơn giản hóa các nghiệp vụ phức tạp: như tài chính kế toán, lập kế hoạch, logitisc,....  
Phần mềm ERP - Cứu cánh cho doanh nghiệp trước những thách thức mới của thời đại
Phần mềm ERP - Cứu cánh cho doanh nghiệp trước những thách thức mới của thời đại

ERP có thể mang lại nhiều lợi ích đến doanh nghiệp bởi sự linh hoạt và tính cập nhật của hệ thống dữ liệu theo thời gian thực. Chỉ bằng một cơ sở dữ liệu duy nhất, tất cả thông tin sẽ được chuẩn hóa, hạn chế những thông tin sai lệch và tăng độ tin cậy của dữ liệu.

Bên cạnh đó, khả năng cung cấp báo cáo chuyên sâu dựa trên phân tích số liệu của ERP, kiểm soát tất cả các kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng rất đáng kinh ngạc. ERP cho phép linh động trong việc cài đặt các phân hệ để phù hợp với từng loại hình, ngành nghề kinh doanh, mở rộng và thay đổi theo đúng hoạt động và hướng đi thực của doanh nghiệp. 

3. ERP - Trợ lý giúp lãnh đạo điều hành công việc mọi lúc mọi nơi

Một khi triển khai ERP, lãnh đạo sẽ được cập nhật tình hình sản xuất và kinh doanh theo thời gian thực mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại di động, máy tính hoặc máy tính bảng có kết nối Internet. Hơn nữa, hệ thống cho phép phê duyệt chứng từ và xem các báo cáo online, lãnh đạo sẽ không cần phải ngồi tại văn phòng mà vẫn nắm được tình hình kinh doanh và xử lý công việc. 

Thay vào khoảng thời gian ngồi văn phòng đó, chủ doanh nghiệp có thời gian ra ngoài, gặp gỡ các đối tác mới, tạo tiền đề cho những cơ hội mới. Từ đó giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng quy mô, hiệu suất kinh doanh tốt hơn. 

ERP - Hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý hiệu quả toàn diện mọi lúc mọi nơi
ERP - Hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý hiệu quả toàn diện mọi lúc mọi nơi

Như vậy, ERP thực sự là một giải pháp hữu hiệu, không chỉ giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn tối ưu thời gian làm việc của các cấp lãnh đạo. Đây cũng là lý do ERP đang ngày càng trở thành từ khóa “hot” trong cộng đồng doanh nghiệp Việt. 

Để được tư vấn thêm về triển khai giải pháp ERP, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dịch vụ - Giải pháp - Công Nghệ Ong Vàng Beetech Solutions

Địa chỉ: Lầu 5, 361 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://beetechcom.vn/

Email: [email protected] 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news