Tin mới

Chuyên gia nhận định về vườn nấm "lạ" khổng lồ ở Huế

Thứ năm, 21/01/2016, 10:38 (GMT+7)

PGS.TS. Ngô Anh, chuyên gia về nấm cho biết, nấm này hay mọc nhiều trong các rừng thông. Tuy nhiên, vì nấm mọc ở khu dân cư, do nhiều người lần đầu thấy nên tưởng lạ.

PGS.TS. Ngô Anh, chuyên gia về nấm cho biết, nấm này hay mọc nhiều trong các rừng thông. Tuy nhiên, vì nấm mọc ở khu dân cư, do nhiều người lần đầu thấy nên tưởng lạ.

Thông tin trên báo Dân trí, PGS.TS. Ngô Anh, chuyên gia về nấm, giảng viên khoa Sinh học, trường ĐH Khoa học Huế cho hay, qua hình ảnh được đăng tải trên mạng về vườn nấm "lạ" khổng lồ ở Huế thì đây là loại nấm Boletus - là một loại nấm bình thường. Nấm tuy có kích cỡ to hơn so với các nấm khác nhưng khi có điều kiện khí hậu ẩm, thổ nhưỡng thích hợp là mọc.

Cũng theo PGS.TS. Ngô Anh, tại Huế, nấm này cũng mọc nhiều ở các rừng thông. Tuy nhiên để biết nấm có giá trị kinh tế hoặc ăn được hay không thì cần phải lấy mẫu về làm thí nghiệm.

Chuyên gia nhận định, loài nấm khổng lồ này có thể là Boletus - một loại nấm bình thường, mọc nhiều ở rừng thông. Ảnh: Dân trí

Trước đó, báo Dân Trí, Công an Nhân Dân, Dân Việt, Thanh Niên... đồng loạt đưa tin về vườn nấm lạ khổng lồ bỗng dưng xuất hiện trên khu đất nhà ông Đặng Sau (đường Lương Quán, phường Thủy Biều, TP Huế). Nấm tại vườn khi đủ lớn có đường kính từ 35 đến 40cm, cao khoảng 20cm và nặng từ 2 đến 2,5kg. Nấm mọc nhiều tại khu vườn trồng cây thanh trà sau mấy đợt mưa.

Số lượng nấm khổng lồ lên tới hàng trăm cây, bắt đầu mọc cách đây 1 tháng, sinh trưởng khoảng 15 ngày là chết và nấm chết có mùi hôi khó chịu. 

Xem video:

Một người dân khu vực cho hay, thời gian trước, khi ở đây trồng đậu với mè thì không thấy nấm này mọc, có hôm đào thử thì thấy rễ cây nấm bắt nguồn từ rễ cây thanh trà đã chết khi trước, rễ nấm ăn sâu xuống dưới đất cả mét.

Nhiều người vì hiếu kỳ đã đến tận nơi để “mục sở thị”. Có người mặc dù đang nằm viện nhưng vì tò mò đã gắng ngồi dậy, tự chạy xe máy lên vườn ông Sau để được chứng kiến loại nấm kỳ lạ này.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news