Tin mới

Chuyên gia thời tiết chỉ rõ thời điểm kết thúc đợt mưa rét gây nhớp nháp đường phố Hà Nội

Thứ năm, 09/11/2017, 14:11 (GMT+7)

Theo TS Hoàng Phúc Lâm, quá trình suy yếu của không khí lạnh đã tạo ra gió Đông tại các tỉnh Bắc Bộ, trong đó, có thủ đô Hà Nội nên từ đêm qua đã bắt đầu có mưa nhỏ.

Theo TS Hoàng Phúc Lâm, quá trình suy yếu của Không khí lạnh đã tạo ra gió Đông tại các tỉnh Bắc Bộ, trong đó, có thủ đô Hà Nội nên từ đêm qua đã bắt đầu có mưa nhỏ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do không khí lạnh tiếp tục tăng cường, nhiễu động gió Đông vẫn còn hoạt động mạnh, khiến từ đêm qua, tại Hà Nội đã có mưa nhỏ kèm theo rét, tạo cảm giác khó chịu và bẩn thỉu, nhớp nháp trên các đường phố.

Sáng 9/11, TS Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn vừa - hạn dài (Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương) cho biết, hiện nay, khối không khí lạnh vẫn đang ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, trong đó, có thủ đô Hà Nội.

Từ đêm qua, khối không khí lạnh bắt đầu xu hướng suy yếu và dịch dần về phía Nam.

Ảnh minh họa. Ảnh: N.D.

"Quá trình suy yếu của không khí lạnh đã tạo ra gió Đông tại các tỉnh Bắc Bộ, trong đó, có thủ đô Hà Nội nên từ đêm qua đã bắt đầu có mưa nhỏ.

Cũng do mưa nhỏ nằm trong không khí lạnh đã khiến người dân cảm thấy rét hơn rồi ẩm ướt, bẩn thỉu, nhớp nháp", TS Lâm nói.

Cũng theo nhận định của TS Hoàng Phúc Lâm, hình thế mưa rét này sẽ không kéo dài ở các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội.

"Mưa rét sẽ chỉ kéo dài trong hôm nay cùng lắm sang đến sáng ngày mai. Sau đó, thời tiết sẽ khô ráo và thậm chí từ ngày mai Hà Nội có thể có nắng nhẹ", TS Lâm thông tin.

Theo lịch trình dự kiến, ngày 11 – 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ từ Đà Nẵng bay ra Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Về tình hình thời tiết Hà Nội trong hai ngày này, theo TS Lâm, thời tiết thủ đô sẽ đẹp, trời hầu như không có mưa và nhiệt độ sẽ cao, ấm hơn so với hiện nay.

"Thời tiết Hà Nội sẽ khô, mát và chắc chắn chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến sẽ rất thuận lợi, không phải lo lắng gì. Tuy nhiên, thời tiết ở Đà Nẵng khi Tổng thống Mỹ cùng nguyên thủ các sang tham dự Hội nghị APEC sẽ có mưa".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news