Tin mới

Chuyện hy hữu ngày Tết: Nhiều bến xe khách "ế ẩm", thậm chí có xe chỉ có 1 khách

Thứ sáu, 01/02/2019, 14:07 (GMT+7)

Có lẽ chưa bao giờ cảnh tượng hy hữu bến xe những ngày giáp Tết lại vắng khách như năm nay. Thậm chí tại bến xe Giáp Bát, trung bình xe xuất bến có 11 khách.

Có lẽ chưa bao giờ cảnh tượng hy hữu bến xe những ngày giáp Tết lại vắng khách như năm nay. Thậm chí tại bến xe Giáp Bát, trung bình xe xuất bến có 11 khách.

Thời điểm cận cuối năm dòng người ùn ùn về quê ăn Tết. Tuy nhiên, trái ngược với không khí như mọi năm, năm nay, bến xe Miền Đông (TP.HCM) hay bến xe Giáp Bát (Hà Nội) đang vắng khách, nhiều xe xuất bến trong tình trạng ế khách.

Theo tin tức trên Tuổi Trẻ, từ 8h sáng 30-1 (tức 25 tháng chạp), khách nườm nượp đổ ra bến xe Miền Đông để đợi xe về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, miền Bắc. 

Chỉ lác đác vài khách đến hỏi mua vé tết tại bến xe Miền Đông. Ảnh chụp ngày 25 Tết. 

Tuy nhiên rất nhiều người không mua vé xe ở quầy vé bến xe. Trả lời trên Tuổi Trẻ, chị Phan Thị Cẩm Tú (quê Bình Định) cho biết vẫn chờ hãng xe thương hiệu tăng cường bán vé xe giường nằm. 

Bây giờ đa số hành khách chọn mua vé xe của hãng xe thương hiệu chứ không dám mua vé xe khác, vì toàn xe của các hãng xe không có tên tuổi, chất lượng phục vụ không rõ, chưa đi lần nào nên không an tâm. 

Chính vì tâm lý hành khách như vậy, một số người lợi dụng bán lại vé gấp 2-3 lần, các hãng xe ngoài bến cũng được dịp nâng giá khiến vé xe ngày tết vô cùng đắt đỏ.

Bên trong bến xe, nơi xe xuất bến đi cũng vắng vẻ khách, không có không khí đông đúc như mọi năm. Ảnh chụp ngày 25 tết.

Anh Bùi Văn Ngọc cùng người bạn ra bến xe mua vé về quê Quảng Ngãi rất bất ngờ khi việc mua vé dễ dàng, không có cảnh chờ đợi chen lấn.

"Ở nhà, tôi và bạn đều lo lắng là không biết giờ này ra bến mua vé xe đi ngay thì có không. Tuy nhiên, đến nơi nhìn các quầy vé vắng khách, thông thoáng, tôi đến một số hãng xe thương hiệu hỏi thì đều có vé về Quảng Ngãi nên mua đi ngay" - anh Ngọc nói trên báo Lao Động.

Chị Phạm Thị Liễu, nhân viên bán vé cho một hãng xe chất lượng cao chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội, chia sẻ trên Lao Động là còn rất nhiều vé từ nay đến tết mà hãng bán chưa được.

"Không hiểu sao tết năm nay ít khách đi quá, từ nay đến 30 tết hãng còn rất nhiều vé đi Hà Nội. Từ sáng đến giờ, chỉ có vài người đến hỏi mua vé. Không riêng gì hãng xe của tôi, các hãng khác đi tuyến phía bắc đều thế" - chị Liễu nói.

Theo ghi nhận, bên trong khu vực xe đỗ, theo quan sát của PV, quang cảnh vẫn như ngày thường, nhiều xe xuất bến trong tình trạng không đầy xe, thậm chí có những xe chưa đạt được 1/2 khách.

"Xe ngày tết gì mà đợi từ sáng đến giờ chỉ có 7 khách nên tôi không thể làm lệnh xuất bến được. Chưa có năm nào như năm nay, lượng khách từ ngày 20 tết đến nay luôn trong tình trạng ế chỏng ra" - anh Phan Tuấn Anh, tài xế chạy tuyến Sài Gòn - Đắk Lắk than thở.

Theo một tài xế tuyến Hà Nội - Ninh Bình, vài ngày qua, lượng khách về rất ít. Ảnh: Đời sống Pháp lý

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc doanh nghiệp vận tải Tùng Lâm (chuyên chạy tuyến TPHCM-Thanh Hóa) - cho biết, năm nay, nhiều đơn vị tổ chức tự thuê xe đưa công nhân, sinh viên và người lao động về quê đón tết nên lượng khách giảm.

Bên cạnh đó, một lượng lớn khách chuyển sang sử dụng máy bay và tàu hỏa nên lượng khách đến bến xe bị cạnh tranh. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp tăng cường thêm xe nên lượng bị dôi ra.

Không chỉ ở bến xe Miền Đông vắng khách đi xe, mà ngay ở bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), hôm nay ngày 1/2 tức 27 Tết cũng chỉ lác đác vài người khách về.

Tại bến xe Giáp Bát, có những thời điểm quầy vé không một bóng người. Nhiều tài xế, phụ xe ngồi ngóng khách. thậm chí Trên chiếc xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình chỉ có một hành khách về.

Ghi nhận vào trưa 27 Tết, bến xe Gia Lâm cũng trong cảnh tương tự. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Theo ông Nguyễn Đức Vui, Giám đốc bến xe Gia Lâm, bến xe này cũng khá vắng khách vào những ngày cận Tết. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Trao đổi với Đời sống & Pháp lý, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết vài ngày gần đây, trung bình xe xuất bến khoảng 11 khách.
Theo ông Thành, nguyên nhân có thể do thời tiết ấm, với khoảng cách từ 200 km trở lại, người dân thường lựa chọn đi xe máy. Ngoài ra, thời gian gần đây, các loại xe limousine "nở rộ" cũng hút một lượng khách từ các bến xe với tuyến cố định.

Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết lượng khách dịp Tết năm nay tại bến xe này dự báo giảm khoảng 20% so với năm trước.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news