Tin mới

Chuyện kỳ lạ về “linh cảm” đặc biệt của bé gái trước ngày mất mẹ

Chủ nhật, 23/03/2014, 18:18 (GMT+7)

Cách đây hơn 5 năm, một vụ án sát hại tình nhân dã man đã xảy ra ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình làm rúng động dư luận. Dù đã có vợ, nhưng Bùi Văn Cường (SN 1974) vẫn quan hệ bất chính với chị Quách Thị Vẹn (SN 1977).

Cách đây hơn 5 năm, một vụ án sát hại tình nhân dã man đã xảy ra ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình làm rúng động dư luận. Dù đã có vợ, nhưng Bùi Văn Cường (SN 1974) vẫn quan hệ bất chính với chị Quách Thị Vẹn (SN 1977).

Xem thêm Clip độc: Chú chó khiêu vũ bằng hai chân

Chỉ vì ghen tuông, và muốn kiểm soát người tình của mình nhưng không được, nhân lúc vắng người, y đã nhẫn tâm sát hại chị Vẹn dã man, rồi ném xác xuống giếng sâu trong hầm than nhằm phi tang bằng chứng tội ác. Bốn tháng sau ngày định mệnh, gia đình mới phát hiện ra xác chị. Từ xác chết đang bị phân hủy, cơ quan điều tra đã tìm ra kẻ thủ ác, cùng một câu chuyện “linh cảm” đầy bí ẩn của con gái nạn nhân. 

Cháu Quách Thị Mai có những “linh cảm” đặc biệt trước cái chết của mẹ mình. Ảnh TG 

Xác chết dưới hầm than

Một ngày cuối tháng hai, chúng tôi về gia đình bà Bà Quách Thị Ẹng ở xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, nơi ở của nạn nhân trong vụ sát hại người tình năm xưa. Trong căn nhà nhỏ xiêu vẹo, bà Ẹng với chai rượu rót mời chúng tôi, rồi nói: “Bây giờ tôi già rồi khó ngủ lắm, phải uống mấy chén mới ngủ được. Từ ngày cái Vẹn mất, hai đứa con của nó mồ côi mẹ, không ai nuôi, tôi già yếu rồi chẳng làm được gì. Mỗi lần nhìn, chúng tôi lại nhớ tới con gái mình mà xót xa vô cùng. Số nó khổ quá...”.

 

Trầm tư một lúc, bà Ẹng tâm sự: “Tôi còn nhớ như in những gì cơ quan điều tra ghi lại khi sự việc đau thương này xảy ra. Hôm ấy là một chiều mùa hè nóng như thiêu đốt, nhóm công nhân đào than tiến hành thăm dò một vị trí quặng than nằm sâu dưới 70m trong lòng đất, thuộc địa phận cánh rừng Mường Vọ, xã Cuối Hạ. Càng đào xuống, nhóm công nhân do anh Bùi Văn Tú (37 tuổi), ở xã Tân Thành, huyện Kim Bôi càng thấy “dễ đào”, rồi họ phát hiện một giếng nước. Khi nước chảy hết, họ tiếp tục đào sâu thêm khoảng 10m nữa thì anh Tú hoảng hồn phát hiện một xác người chết đang thời kỳ phân hủy, trong tư thế nằm sấp. Ngay lập tức, anh Tú cùng nhóm công nhân đã báo cáo sự việc với công an địa phương”.

 

Sau khi nhận tin báo từ nhóm công nhân, xét thấy đây là sự việc nghiêm trọng, công an xã Cuối Hạ đã báo cáo lên công an huyện Kim Bôi. Thượng tá Bùi Văn Chanh, lúc đó đang đảm nhiệm cương vị Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an huyện Kim Bôi, lập tức cùng một tổ công tác xuống ngay địa bàn. Khi công an đến nơi, rất đông bà con đang tập trung xung quanh khu vực phát hiện xác chết. Khám nghiệm hiện trường và các dấu vết liên quan, công an nhận định nạn nhân là nữ giới, khoảng 30 tuổi, đã tử vong khoảng hơn 4 tháng. Do bị chôn vùi trong không gian ẩm thấp, xác nạn nhân bị phân hủy nhanh hơn so với bình thường. Tại hiện trường, cơ quan công an còn thu được một đôi tất nát mủn, một chiếc dép cũ, một chùm chìa khóa và vài mảnh vải xung quanh xác chết. Qua khám nghiệm cho thấy, phần xương sọ có một vết lún khá sâu, rất có thể là vết thương khiến nạn nhân tử vong. Tuy nhiên, lực lượng điều tra không tìm thấy bất kỳ giấy tờ tùy thân nào, do đó việc xác minh thông tin cực kỳ khó khăn.

Anh Quách Công Nam (SN 1981, con trai út của bà Ẹng) tiếp lời: “Tôi còn nhớ hôm ấy, tôi đang chuẩn bị đi làm đồng thì có đứa cháu họ về bảo: Cháu vừa đi qua hầm than thấy người ta tìm thấy một xác người chết cách đây mấy tháng. Linh tính như mách bảo, tôi nghĩ ngay đến chị mình. Ngay lập tức, tôi cùng mẹ và hai con của chị Vẹn tìm đến hiện trường với mong muốn nhận diện bộ xương. Vừa nhìn thấy đôi tất mà cơ quan điều tra tìm được, mẹ tôi đã kêu gào thảm thiết và khẳng định người xấu số chính là chị gái tôi. Chỉ cần nhìn qua là tôi biết, chiếc áo lót màu đỏ chị tôi vẫn thường phơi trong nhà. Khi cảnh sát hỏi rằng: “Căn cứ vào đâu mà gia đình cho rằng người xấu số là chị Vẹn (?)”, thì tôi và mẹ cho công an hay, gần 4 tháng nay chị Vẹn đã đi khỏi nhà và biệt tích. Tôi đã xin phép các cán bộ công an cho thử chiếc chìa khóa tìm thấy tại hiện trường, với ổ khóa cửa nhà chị Vẹn bởi từ khi chị Vẹn đi, cửa nhà chị suốt ngày khóa im ỉm. Lúc này, tôi cùng Thượng tá Bùi Văn Chanh và các lực lượng điều tra về nhà chị Vẹn, khi cắm chiếc chìa khóa vào ổ thì ổ khóa bật mở. Sau đó, kết quả giám định ADN cũng đã cho thấy, nạn nhân là người có quan hệ huyết thống với gia đình chúng tôi”. 

Sự trùng hợp kỳ lạ

Đến thời điểm này, khi nhớ lại vụ án, câu chuyện “rụng tóc” kỳ lạ của cháu Quách Thị Mai, cùng “điềm báo” về cái chết của người mẹ Quách Thị Vẹn vẫn khiến những người thân trong gia đình bà Ẹng không khỏi hoang mang. Thời điểm ấy, ít ai ngờ rằng, ngày cháu Mai bị mắc phải căn bệnh “lạ”, mái tóc dài trên đầu tự nhiên rụng xuống hàng loạt, đầu trở nên trọc lóc cũng chính là thời điểm chị Quách Thị Vẹn vĩnh viễn rời khỏi cuộc đời bởi chính bàn tay sát nhân của người tình. 

Bà Quách Thị Ẹng bùi ngùi khi nhắc lại cái chết dã man của con gái mình. Ảnh TG

 Hơn 5 năm trôi qua, hai người con gái xinh xắn của nạn nhân Quách Thị Vẹn giờ đã lớn. Trong ngôi nhà tuềnh toàng, bé Mai ngồi nép mình sau cảnh cửa, ánh mắt không giấu được vẻ sợ sệt xen lẫn nỗi buồn. Bà Ẹng bảo: “Từ ngày mất mẹ đến giờ, Mai bị rơi vào trầm cảm. Nó ít nói, sợ sệt, đêm nằm ngủ giật mình thon thót, nhiều khi khóc nức nở gọi mẹ trong mơ. Lúc ấy, thương cháu, tôi chỉ biết ôm nó vào lòng mà vỗ về”.

Nhắc lại câu chuyện đã qua, bà Ẹng kể: “Hôm đó, khi con Vẹn đi theo thằng Cường, bé Mai khóc nhiều lắm. Nó nhất định không cho mẹ đi, thậm chí khi Vẹn ra đến cổng, Mai vẫn chạy theo lôi tay mẹ lại. Lúc ấy, chúng tôi chỉ nghĩ vì nó là trẻ con, theo mẹ là chuyện bình thường nên giữ con bé cho mẹ nó đi. Vẹn nói đi làm bên Lạc Sơn nên không ai ngờ đó là lần cuối cùng chúng tôi thấy nó. Tội nghiệp, nó chết để lại hai đứa con gái cho tôi, con Mai (SN 2000), con Phương (SN 1999). Nhiều lần thấy con Vẹn đi làm ăn xa, tôi đã từng khuyên nó cứ ở nhà chăm sóc cho hai đứa con, rồi làm nương, làm rẫy, mấy mẹ con đùm bọc nhau, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Nhưng nó nhất định đòi đi, nó bảo: “Không đi ra xã hội sao mở mày mở mặt được”. Vất vả là thế, để rồi khi chết vẫn không được toàn thây”.

Tình mẫu tử luôn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, bởi thế từ sau khi xảy ra cái chết của mẹ, mỗi khi có ai đó nhắc đến, hai người con gái của chị lại trở nên lặng lẽ. Được biết, trong thời điểm chị Vẹn bị nhân tình của mình giết chết, một điều kỳ lạ và cũng hết sức bí ẩn đã xảy đến với Mai. Không chỉ những người trong gia đình, mà nhiều người trong bản cho rằng, đó chính là “điềm báo” của cháu Mai về cái chết của mẹ mình.

“Thời điểm chị gái tôi bị sát hại, Mai đột nhiên mắc phải căn “bệnh lạ”, khiến những người trong gia đình lo lắng, hoảng sợ vô cùng. Đúng vào đêm 8-3-2008, cháu Mai đột nhiên bị ngứa đầu đến phát điên, phát dại. Không chịu đựng được cơn ngứa, Mai gãi, thậm chí giật tóc liên tục, khiến mái tóc rụng xuống thành từng mảng. Lúc ấy vì đang bận lo cho đám cưới của tôi, nên chị Vẹn cũng không để ý lắm, cả gia đình chỉ nghĩ là chứng rụng tóc thông thường. Hai ngày sau, đặc biệt là từ lúc chị tôi rời khỏi nhà, tóc của cháu Mai bị rụng nhiều hơn, đầu trơ ra trọc lóc. Vì thương cháu, mẹ tôi đã dùng đủ mọi mẹo, mọi bài thuốc dân gian để chữa trị, nhưng bệnh của cháu Mai vẫn không hề thay đổi. Nó xấu hổ với bạn bè, chẳng dám đi đâu ra khỏi nhà”, anh Quách Công Nam, em trai người phụ nữ xấu số nhớ lại.

Cũng theo anh Nam chia sẻ, đêm ngày 8/3 cháu Mai bị rụng tóc, thì ngày 9/3 chị Vẹn rời khỏi nhà theo nhân tình, một đi không trở lại. “Từ hôm Mai bị rụng tóc, mẹ nó đi khỏi nhà, tự nhiên chị em nó thường xuyên nhắc đến mẹ. Ngày nào Mai cũng ngồi ở hè cửa ngóng mẹ về. Lúc ấy, gia đình tôi cũng thấy sốt ruột lắm, gọi điện thoại thì không liên lạc được nên chia nhau đi tìm. Hơn 4 tháng vô vọng, vào ngày 2/7, tôi chợt thấy tóc Mai đã lún phún mọc trở lại. Mọi người trong gia đình ai cũng mừng rỡ, đặc biệt là Mai, vì nó có thể tự tin đi ra ngoài. Thế nhưng, ngày cháu Mai mọc được tóc trở lại, cũng là ngày cả gia đình tôi nhận được tin về cái chết của mẹ nó. Tóc cháu Mai tự nhiên mọc trở lại trùng khớp với thời điểm người ta phát hiện xác chết ở hầm than. Xâu chuỗi lại, việc cháu bị rụng tóc như là một “điềm báo” lạ, tôi và mẹ vội vàng tìm đến. Chen vào đám đông người dân đang tò mò đứng xem, mẹ tôi đã ngã quỵ khi nhìn thấy những vật dụng thân quen hàng ngày chị gái tôi thường dùng”, anh Nam nghẹn ngào kể lại.      

 

Chuyên gia lý giải hiện tượng rụng tóc của con nạn nhân

Trao đổi với chúng tôi về “điềm báo” của cháu Mai trước cái chết của mẹ mình, G.S – T.S Đào Vọng Đức, nguyên Viện trưởng viện Vật lý Việt Nam, nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người cho biết: “Chuyện người con đột nhiên bị rụng tóc trước ngày mẹ mất, và mọc tóc trở lại sau khi tìm thấy xác mẹ chính là điềm báo trước, là linh cảm đặc biệt. Theo những nghiên cứu trước đây, đối với trẻ em, trên đỉnh đầu thường có một điểm là nơi “bắt” những “sóng” từ thế giới khác. Vì thế, trẻ dễ nhận được những điều bất thường xảy ra xung quanh. Chúng thường không báo được, mà chỉ phản ứng bằng việc sợ hãi, khóc, hoặc có những “linh cảm” như việc rụng tóc của cháu Mai. Tuy nhiên, không phải ai cũng "phát lộ" ra “linh cảm” trước những chuyện chẳng lành.

   
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news