Tin mới

Chuyện lạ: Cá vàng bị ngoạm đứt đầu vẫn bơi lội như thường gây bão mạng

Thứ năm, 26/10/2017, 11:48 (GMT+7)

Một con cá vàng vẫn có thể sống và bơi lội trong suốt 3 ngày mặc dù đã bị cắn đứt đầu khiến không ít người bất ngờ.

Một con cá vàng vẫn có thể sống và bơi lội trong suốt 3 ngày mặc dù đã bị cắn đứt đầu khiến không ít người bất ngờ. 

Daily Mail đăng tải đoạn video về con cá vàng không đầu bơi lội đã nhận được nhiều bình luận và chia sẻ rất nhiều trên MXH.

Cá vàng bị mất đầu vẫn có thể bơi trong bể nước khiến dân mạng xôn xao. Ảnh: Daily Mail

Lin Shaolun người tuyên bố là chủ sở hữu con cá vàng đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh tượng con cá không đầu bơi lội trong bể nước tại Đài Loan trên trang Facebook cá nhân "Bao Liao Gong She" vào ngày 20/10/2017.

Theo như chia sẻ của Lin, con cá vàng không đầu đã bơi trong bể suốt 3 ngày vì đầu nó bị con cá nóc ngoạm mất. 

con cá kỳ lạ này thuộc loài Shubunkin có xuất xứ từ Nhật Bản và sống sót suốt 3 ngày trong bể đã gây sốc cho nhiều người.

Trong đoạn video "gây bão" trên mạng xã hội, con cá màu xanh không đầu thuộc loài Shubunkin bơi vòng quanh bể như chưa hề có chuyện xảy ra, trong khi một con cá khác màu cam thì trốn dưới gốc cây

Một số người trên mạng xã hội đã gọi con cá vàng này là "cá zombie", trong khi một số khác lại cho rằng có thể con cá nóc chỉ mới cắn mất hàm và một phần mang của cá vàng. Do đó, nó có thể sống sót trong một thời gian dài như vậy.

Người dùng MXH tên Alan Lan cho rằng "Vết thương của con cá có thể dẫn đến nhiễm khuẩn và ô nhiễm bể nước". Nhiều người cũng cho rằng nên bứt bỏ con cá đi. 

Lý giải về hiện tượng kỳ lạ này, trang IFLScience cho biết, những tế vào vẫn có thể đáp đáp ứng lại kích thích dù não bộ và trái tim ngừng hoạt động.

Cụ thể, những tế bào thần kinh vận động có thể duy trì điện thế màng, hiệu điện thế ở hai bên màng tế bào do số lượng ion dương ở một bên lớn  hơn so với ion âm ở bên kia. 
Kết quả tạo ra "hiệu ứng domino" theo đường mòn thần kinh (neural pathway) gây ra chuyển động.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news