Tin mới

Chuyện lạ ở Quảng Bình: "Khám" sức khỏe cho... người đã chết 9 năm

Thứ tư, 15/10/2014, 09:12 (GMT+7)

Dù đã chết 9 năm nay nhưng Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vẫn cấp giấy khám sức khỏe cho người này.

Dù đã chết 9 năm nay nhưng Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vẫn cấp giấy khám sức khỏe cho người này.

Ngày 14/10, ông Mai Quý Khiêm - nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) phản ánh thời gian qua, Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã “nhân bản” giấy khám sức khỏe để bán cho những người cần làm hồ sơ xin việc, hồ sơ đi học, đi làm, đi xuất khẩu lao động, hồ sơ thi giấy phép lái xe…

Theo ông Khiêm, chỉ cần đưa giấy chứng minh nhân dân và 175.000 đồng, đợi trong vòng chưa đầy 30 phút, người mua đã có một tờ giấy khám sức khỏe theo mẫu chuẩn của Bộ Y tế với đầy đủ các thông số về chiều cao, cân nặng, thị lực, mạch, tim, phổi… kèm theo chữ ký của các bác sĩ, y sĩ, dấu đỏ xác nhận của Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Trạch được ký bởi giám đốc, bác sĩ Phạm Minh Sơn.

Giấy chứng tử mang tên Nguyễn Đức Dương do Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quảng Trạch cấp.

Ông Khiêm tố cáo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quảng Trạch đã dùng phương cách này từ nhiều năm nay và làm hàng ngàn giấy chứng nhận sức khỏe giả để qua mặt cơ quan chức năng nhằm thu lợi bất chính.

Để chứng minh cho việc “nhân bản” đó, ông Khiêm đã nhờ người lấy giấy chứng minh thư của một người cháu đã chết cách đây 9 năm để đi mua mà vẫn nhận được một tờ giấy khám sức khỏe đúng chuẩn như nêu ở trên.

Giấy khám sức khỏe của anh Dương được cấp vào tháng 3/2014.

Đó là trường anh Nguyễn Đức Dương ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Trạch (nay là thị xã Ba Đồn) đã chết từ năm 2006, nhưng vẫn được Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Trạch “khám sức khỏe” ngày 28/3/2014.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình - cho biết lãnh đạo sở đã nhận được phản ánh của người dân về vụ việc trên và hiện Thanh tra sở thanh tra toàn diện đối với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quảng Trạch.

Sở Y tế Quảng Bình cũng cho biết đã có văn bản gửi các trung tâm y tế dự phòng trên toàn tỉnh không được ký khống giấy khám sức khỏe. Tuy nhiên, ngày 10/10, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quảng Trạch vẫn ngang nhiên ký khống giấy chứng nhận sức khỏe chỉ với một chứng minh nhân dân đưa đến…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news