Tin mới

Chuyện rùng rợn về bộ tộc săn thịt người làm thức ăn

Thứ hai, 24/02/2014, 14:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ tộc ăn thịt người, câu chuyện rùng rợn này có thật tại một vùng đất xa xôi trên thế giới, tách biệt hoàn toàn với nền văn minh nhân loại.

(Tinmoi.vn) Bộ tộc ăn thịt người, câu chuyện rùng rợn này có thật tại một vùng đất xa xôi trên thế giới, tách biệt hoàn toàn với nền văn minh nhân loại.

Ở Papua New Guinea, Samo là tên một bộ tộc “nổi tiếng”, từng được biết đến với hủ tục ăn thịt người vào hàng trăm năm trước. Cùng đến thăm người dân Samo và nghe kể lại chuyện ăn thịt người thời xa xưa…

Khi vừa đặt chân đến ngôi làng Samo ở Papua New Guinea, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây: thiếu thốn thực phẩm, không điện hay nước máy, cuộc sống của họ chẳng khác gì so với thời nguyên thủy xa xưa.

Với diện tích 462.840km2, Papua New Guinea là nước rộng thứ 54 trên thế giới. Đây cũng là nơi có nhiều dân tộc nhất trên thế giới với hơn 800 ngôn ngữ thổ dân và khoảng 5 triệu thành viên hiện đang sinh sống. Tuy nhiên, bộ tộc người Samo là được chú ý nhiều hơn cả bởi hủ tục ăn thịt người đầy ghê rợn. Dù đã chấm dứt hủ tục này từ rất lâu nhưng “tiếng đồn” về bộ tộc này đã vang xa…

Những hình ảnh về bộ tộc này khiến nhiều người phải rùng mình

 

Bộ tộc này sống giữa rừng già, tách biệt hoàn toàn với thế giới văn minh. Thời kỳ đầu, bộ tộc này vẫn còn tục săn đầu người, ăn thịt kẻ thù. Họ ăn óc người ngay khi vừa giết chết. Điều kỳ lạ là bộ tộc Samo không có ngôn ngữ được xác định rõ ràng. Ngôn ngữ của họ chỉ là những tiếng la hét, tiếng hú, tín hiệu khói, đánh dấu đường mòn và khả năng đọc dấu chân.

Cho tới nay, cuộc sống của họ vẫn không thay đổi nhiều so với người nguyên thủy. Họ không mặc gì, nếu có chỉ là sử dụng lá hoặc cỏ để che bộ phận sinh dục. Ở đây, đàn bà hái lượm, đàn ông săn bắn kiếm ăn. Đồ ăn của họ là các loài thú rừng săn được, các loài côn trùng, bọ, một số loại cây, chuối…

Kể từ đó đến nay, do được tiếp xúc thường xuyên với thế giới bên ngoài nên những người dân Samo đã không còn giữ thói quen đáng sợ này nữa. Nhưng những bộ xương của các tàn tích đen tối ở Papua New Guinea trong quá khứ hiện vẫn đang được các con cháu trong bộ tộc lưu giữ tại cao nguyên quanh khu vực Goroka cho đến bây giờ.

Bộ tộc ăn thịt người , sự thật ghê rợn này mới được xác nhận bởi giới khoa học Tây Ban Nha sau khi mẫu xương và ADN trong một hang động rất sâu dưới lòng đất được đem ra phân tích. Hang động sâu tới 60 mét này được khám phá từng là nơi trú ngụ của con người thuộc dòng Neandectan. Theo mẫu xương tìm được, gia đình này có 12 người 6 người lớn và 6 trẻ em.

Sau những phân tích kĩ càng, một kết luận kinh hoàng được đưa ra : Cả 12 người đã bị xẻ thịt bởi các dụng cụ bằng đá của chính loài người. Không thể có gì man rợ hơn là chính con người ăn thịt đồng loại của mình. Theo kết quả giám định, những người này đã bị xẻ hết thịt, moi cả xương để ăn tủy. Xương sọ cũng bị bóp méo để ăn não và xương quai hàm cũng biến dạng để ăn lưỡi.

Theo suy luận của các nhà khoa học từ những dấu vết còn trên hiện trường, những người ăn thịt này có dòng Homo-sapien, tổ tiên trực tiếp của loài người hiện nay. Khi mùa đông tới, nguồn thức ăn trở nên khan hiếm và thời tiết rất khắc nghiệt, nhóm người này đã săn thịt người để sống sót.

Xem thêm video " Thâm nhập kinh đô tình dục xa hoa nổi tiếng thế giới"

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news