Tin mới

Chuyện thật như đùa: Nữ hành khách bỏ quên vali chứa vàng và 315 triệu đồng trên máy bay

Thứ tư, 17/03/2021, 16:50 (GMT+7)

Một nữ hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM đi TP.Vinh đã bỏ quên một vali tiền, vàng đã được Tổ tiếp viên và Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nghệ An trao trả lại.

Theo đại diện hãng Vietnam Airlines, vào ngày 16/3 sau khi chuyến bay VN1262 hạ cánh và hành khách đã rời máy bay, trong quá trình kiểm tra khoang khách, hai tiếp viên Hoàng Bích Ngọc và Lê Hoàng Đông đã phát hiện một chiếc hộp da màu tím bị để quên trên ngăn đựng hành lý. Bên trong chiếc hộp có 315 triệu đồng tiền mặt cùng một số trang sức có giá trị. 

Vali bỏ quên của nữ hành khách. Ảnh: VOV
Vali bỏ quên của nữ hành khách. Ảnh: VOV

Sau đó không lâu, cảng hàng không quốc tế Vinh (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, chủ nhân của chiếc vali đã quay lại sân bay xin nhận lại tài sản bị bỏ quên đồng thời gửi lời cảm ơn đến hai tiếp viên và tổ bay.

Tài sản bỏ quên bao gồm vàng và 315 triệu tiền mặt. Ảnh: PLO
Tài sản bỏ quên bao gồm vàng và 315 triệu tiền mặt. Ảnh: PLO

Đây không phải là trường hợp duy nhất, trước đây, cũng có nhiều trường hợp tiếp viên, nhân viên của Vietnam Airlines đã phát hiện tài sản thất lạc đã được ghi nhận. Đa phần là do khách hàng nôn nóng xuống máy bay mà quên không kiểm tra lại hành lí. Trước đó vào tháng 6/2020, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay VN125 hạ cánh, tổ tiếp viên của Vietnam Airlines cũng đã phát hiện 1 chiếc túi xách màu đen tại ghế 7G, khoang Thương gia. Bên trong chiếc túi màu đen thương hiệu Louis Vuiton có 1 chiếc điện thoại Samsung, 1 chứng minh thư, thẻ lên tàu bay cùng số tiền mặt khá lớn gồm 74.150.000 đồng và 275 USD. 

Việc thất lạc, hay để quên hành lí trên máy bay hay các phương tiện công cộng là vấn đề thường xuyên xảy ra. Theo số liệu của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đơn vị thành viên của Vietnam Airlines công bố  VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách tổng cộng gần 12.000 tài sản thất lạc và hơn 11,1 tỉ đồng tiền mặt trong năm 2018. Trong 9 thángnăm 2020, đơn vị này đã phát hiện và trả lại hơn 6 tỷ đồng tiền mặt, gần 6.700 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay.  

Nhằm tránh sự cố này, các hãng hàng không thường có khuyến khích khách hàng cần tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bỏ quên hành lý