Tin mới

Chuyện vị hoàng đế Trung Hoa đoản thọ mắc bệnh giang mai vì hoang dâm

Thứ bảy, 30/12/2017, 22:47 (GMT+7)

Trong lịch sử Trung Quốc, những hoàng đế hoang dâm, chơi bời không ít, như Đường Hiến Tôn rất thích “lâm hạnh” các kỹ nữ, Tống Huy Tôn si mê gái lầu xanh nổi tiếng Lý Sư Sư, Minh Vũ Tôn cũng thường xuyên dẫn tuỳ tùng lẻn ra ngoài cung “ăn vụng”. Nhưng chơi bời chốn lầu xanh đến mức mất cả tính mạng thì chỉ có một người là Hoàng đế Đồng Trị Tải Thuần nhà Thanh.\n 

Trong lịch sử Trung Quốc, những hoàng đế hoang dâm, chơi bời không ít, như Đường Hiến Tôn rất thích “lâm hạnh” các kỹ nữ, Tống Huy Tôn si mê gái lầu xanh nổi tiếng Lý Sư Sư, Minh Vũ Tôn cũng thường xuyên dẫn tuỳ tùng lẻn ra ngoài cung “ăn vụng”. Nhưng chơi bời chốn lầu xanh đến mức mất cả tính mạng thì chỉ có một người là Hoàng đế Đồng Trị Tải Thuần nhà Thanh.

Đồng Trị (tên đầy đủ là Ái Tân Giác La Tải Thuần, tức Thanh Mục Tông) sinh năm 1856, mất năm 1875 khi chỉ vừa 19 tuổi. Đồng Trị là vị vua thứ 10 của đời nhà Thanh, là con trai duy nhất của Hoàng đế Hàm Phong và Lan Quý nhân Từ Hy.

Sau khi hoàng đế Hàm Phong băng hà, hoàng đế Đồng Trị chính thức lên ngôi khi mới chỉ 5 tuổi. Trong suốt thời gian nắm quyền, ông đã sử dụng 2 niên hiệu, là Kỳ Tường và Đồng Trị.

Sử sách ngày xưa ghi lại, Đồng Trị là một ông vua hoang dâm vô độ, thích du hý, "tìm của lạ" khắp chốn nhân gian. Chính vì lý do này, ông ta đã mắc bệnh giang mai rồi qua đời khi mới ở độ tuổi 19.

Theo một số tài liệu ghi chép thời đó, 3.000 giai nhân trong cung cũng chưa đủ để thỏa mãn lòng dục của Hoàng đế Đồng Trị. Đêm đêm ông thường dẫn theo Thái giám Châu Đạo Anh ra ngoài cung, đến một nơi tập trung gái lầu xanh ở phía Nam kinh thành để tìm kiếm thú vui thân xác, đến gần sáng mới trở về cung. Sau những chuyến "vi hành ô nhục" ấy, Đồng Trị bị lây bệnh hoa liễu. Từ những triệu chứng được mô tả chi tiết, người đời sau nhận định ông mắc bệnh giang mai. 

Chuyện này đã được nói rõ trên chương trình ăn khách Bách gia giảng đàn của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

Vua Đồng Trị.

Trên thực tế, nguyên nhân khiến Đồng Trị từ bỏ chốn hậu cung bạt ngàn mỹ nữ để tới chốn thanh lâu hưởng lạc là vì sự chèn ép của Từ Hy Thái hậu. 

Tuy lên làm vua từ trẻ nhưng thực chất Đồng Trị không có quyền lực trong tay, vì mọi việc triều chính đã bị Từ Hy Thái Hậu thâu tóm hết. Thậm chí cả chuyện ân ái, yêu đương của vị vua trẻ này với các hoàng hậu, phi tần cũng bị Từ Hy bức ép. 

Trong hai cô gái mà hai vị thái hậu đề cử cho chức vị hoàng hậu, nhà vua đã chọn người của Thái hậu Từ An. Điều này khiến Từ Hy căm ghét nên bà luôn ngăn cản Đồng Trị chăn gối với hoàng hậu, bà ép con trai “ân ái” với phi tần mà mình chỉ định. Chán nản, vị vua trẻ đã theo chân các thái giám ra ngoài cung tìm thú vui ở chốn lầu xanh.

Qua đời khi còn quá trẻ, vị hoàng đế này đã không để lại mụn con nào.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news