Tin mới

Citibank tự động khóa tài khoản ngân hàng Venezuela

Thứ tư, 13/07/2016, 14:58 (GMT+7)

Mặc dù không hề có thông báo trước về việc sẽ khóa tài khoản hai ngân hàng lớn của Venezuela, nhưng Citibank vẫn chủ động khóa tài khoản trong vòng 30 ngày.

Mặc dù không hề có thông báo trước về việc sẽ khóa tài khoản hai ngân hàng lớn của Venezuela, nhưng Citibank vẫn chủ động khóa tài khoản trong vòng 30 ngày.

Vừa qua hãng tin Reuters dẫn phát biểu của tổng thống Venezuela – ông Nicolas Maduro, cho biết, Citibank đã không hề báo trước mà tự động đóng tài khoản của ngân hàng trung ương lẫn ngân hàng Venezuela trong vòng 30 ngày. Trước động thái này của Citibank, ông Maduro nói thêm: “Họ sẽ chặn được chúng ta bằng cách phong tỏa tài chính ? Không, không ai cản bước được Venezuela.”

Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Được biết, Citibank là cửa ngõ chính để Venezuela giao dịch bằng ngoại tệ. Và từ năm 2003, chính phủ Venezuela đã hầu như phải phụ thuộc vào các tải khoản tại Citibank nhằm giao dịch với thế giới bằng ngoại tệ, đây là hệ quả của Chính sách thắt chặt quản lý tiền tệ.

Cũng trong thời gian Venezuela lâm vào khủng hoảng, trong một diễn biến khác, chính phủ nước này tuyên bố sẽ giành quyền kiểm soát nhà máy sản xuất nhu yếu phẩm Kimberly-Clark của Mỹ. Nguyên nhân đến từ việc hãng thông báo ngừng sản xuất vì thiếu nguyên liệu cần thiết, cũng như do đồng tiền biến động và lạm phát.

Chính phủ Venezuela tuyên bố sẽ giành quyền kiểm soát nhà máy Kimberly-Clark, Mỹ

Hãng tin ABC News cho hay, trước sự việc này Bộ trưởng lao động Venezuela – Owaldo Vera đã nói trên truyền hình: “Kimberly-Clark vẫn sẽ tiếp tục sản xuất hàng hóa cho người dân Venezuela.”

Hãng Kimberly-Clark cũng đáp trả lại:” Nếu chính phủ Venezuela giành quyền kiểm soát nhà máy, họ sẽ phải chịu mọi trách nhiệm về tình hình công nhân, bảo quản trang thiết bị cũng như chi phí vận hành.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news