Tin mới

Clip: cận cảnh tàu lạ uy hiếp tàu cứu hộ Việt Nam ở Hoàng Sa

Thứ sáu, 05/06/2015, 09:50 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc tàu lạ được cho là tàu cảnh sát biển Trung Quốc lao thẳng về phía tàu cứu nạn Việt Nam để uy hiếp vừa được đăng tải trên một trang báo.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc tàu lạ được cho là tàu cảnh sát biển Trung Quốc lao thẳng về phía tàu cứu nạn Việt Nam để uy hiếp vừa được đăng tải trên một trang báo.  

[mecloud]WnrfVV4TVO[/mecloud]

Clip: cận cảnh tàu lạ đe uy hiếp tàu cứu hộ Việt Nam ở Hoàng Sa. Nguồn: vtc.vn

Trên Vtc News vừa đăng tải clip "Tàu cảnh sát biển Trung Quốc uy hiếp tàu cứu nạn Việt Nam". Theo clip, một chiếc tàu lạ được cho là tàu cảnh sát biển Trung Quốc lao thẳng về phía tàu cứu nạn Việt Nam để uy hiếp. Một đoạn clip khác xuất hiện thêm cả máy bay lạ cùng uy hiếp tàu cứu nạn Việt Nam. Video do Danang MRCC cung cấp.

[mecloud]xau8wxh5y6[/mecloud]

Clip: Tàu và máy bay Trung Quốc uy hiếp tàu cứu nạn Việt Nam. Nguồn: vtc.vn

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 1/6, khi tàu cứu hộ Việt Nam SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) đóng tại Đà Nẵng cách đảo Tri Tôn khoảng 8 hải lý thì một tàu lạ mang số hiệu 841 đã yêu cầu chuyển hướng. Sau đó tàu này đột ngột tăng tốc từ 4-5 hải lý/giờ lên 19-20 hải lý/giờ, hướng thẳng vào hông tàu SAR 412. Khi cách khoảng 80 đến 100 m, tàu lạ giảm tốc độ và chuyển hướng chạy song song với SAR 412 và chỉ dừng lại khi tàu cứu hộ đi qua đảo Tri Tôn khoảng 15 hải lý.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều qua, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về việc này.

Bà Hằng cho biết: "Chúng tôi đang cho kiểm tra thông tin tàu cứu hộ Việt Nam bị đe dọa gần đảo Tri Tôn. Việc Việt Nam cử tàu tìm kiếm cứu nạn ra quần đảo Hoàng Sa là hoạt động bình thường, phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc (UNCLOS)".

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cũng khẳng định Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi ở quần đảo Hoàng Sa. 

H.M (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news