Tin mới

Clip đi vào hang Sơn Đoòng do Đài ABC (Mỹ) quay

Thứ năm, 14/05/2015, 10:10 (GMT+7)

Trong chương trình Good Morning America ngày 13/5 (18h giờ Hà Nội), đài ABC (Mỹ) có phần phát sóng trực tiếp từ hang Sơn Đoòng, một hang động kỳ vĩ ở tỉnh Quảng Bình.

Trong chương trình Good Morning America ngày 13/5 (18h giờ Hà Nội), đài ABC (Mỹ) có phần phát sóng trực tiếp từ hang Sơn Đoòng, một hang động kỳ vĩ ở tỉnh Quảng Bình.

Đoạn clip tổng hợp dài hơn 6 phút của Đài ABC (Mỹ) khi thực hiện về các cảnh quay kỳ vĩ bên trong hang Sơn Đoòng.

[mecloud]ZI5JcZWp83[/mecloud]

Ginger Zee là nữ MC duyên dáng, xinh đẹp và tài năng của ABC News. Trong 6 phút của đoạn clip, cô hết lời ca ngợi vẻ đẹp bí ẩn của hang động ở Quảng Bình. Cô đồng thời nói rằng chuyến đi ghi hình lần này là "gian truân và nguy hiểm nhất" để có thể lọt vào bên trong hang động giữa vùng núi rừng Việt Nam - nơi khiến Ginger Zee thốt lên rằng "đẹp tuyệt vời".

Ginger Zee cùng đội làm phim gồm 12 người với nhiều trang thiết bị hiện đại đã nỗ lực đem lại những hình ảnh sống động về Sơn Đoòng, nơi rất khó tiếp cận do nằm ở vị trí hẻo lánh giữa rừng rậm. 

Đội làm phim gồm 12 người với nhiều trang thiết bị hiện đại đã nỗ lực đem lại những hình ảnh sống động về Sơn Đoòng

Đài ABC đã chuẩn bị cho chương trình ghi hình này từ 2 tháng trước. Đoàn thực hiện chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” chỉ có 12 người, nhưng tổng cộng 120 người vào hang để giúp thực hiện chương trình này! Đã có đến 10 máy phát điện được mang vào hang, trong đó ba máy có công suất 5 KW, còn lại là 2,5 KW.

Theo tin tức họ sử dụng camera bay Phantom 3 đời mới nhất, có thể truyền hình ảnh trực tiếp từ khoảng cách 1,6km ở độ phân giải 720p, quay phim full HD 1080p 60 fps và video 4K 30p. Với hơn 150 vali trang thiết bị, đoàn quay phim đã thuê người dân một làng gần đó gùi vào hang. 

Hang Sơn Đoòng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150 m, cao hơn 200 m, dài ít nhất là 5 km (hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục thám hiểm và khám phá. Đoạn video được ghi lại khung cảnh gần lối vào hang và tại hai giếng trời lớn nhất với chiều dài lên tới 2,5 và 3,5 km.

Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào. Thời báo New York xếp hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách Những nơi nên đến năm 2014.

Hang Sơn Đoòng được tìm thấy vào năm 1990, do ông Hồ Khanh, người đàn ông được dân trong vùng họi là “Vua hang động” ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), trong một lần đi rừng ông đã tình cờ nhìn thấy.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news