Tin mới

Clip: Gấu đi 2 chân, đứng thẳng như người

Thứ sáu, 08/05/2015, 15:05 (GMT+7)

Hình ảnh một chú gấu có khả năng đi bằng hai chân sau tại một trạm cứu hộ đông vật Đông Nam Á khiến nhiều người lầm tưởng về nguồn gốc thực sự của nó.

Hình ảnh một chú gấu có khả năng đi bằng hai chân sau tại một trạm cứu hộ đông vật Đông Nam Á khiến nhiều người lầm tưởng về nguồn gốc thực sự của nó.

Giống như một cảnh tượng cắt ra từ trong phim viễn tưởng, hình ảnh một con gấu đen thong thả đi dạo bằng hai chân trong chuồng như người đã gây ra hiểu lầm cho không ít du khách ghé thăm một trại cứu hộ gấu ở Đông Nam Á. Phần lớn đều nhầm tưởng con gấu đó là do người hóa trang thành.

Clip gấu thong thả đi lại như người:

[mecloud]KzsC4cYhHI[/mecloud]

Bác sĩ thú y Eliza Jinata thích thú khi quay lại hình ảnh đặc biệt này và chia sẻ nó trên YouTube ngay sau đó. Cô cho biết, cô rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh tượng lạ lùng này : “Con gấu đi bằng hai chân sau của mình như con người vậy. Ai có mặt tại đó cũng cảm thấy thích thú khi nhìn thấy cảnh tượng này. Với thân hình to lớn như vậy nhưng nó di chuyển khá tốt , đó quả là một điều không dễ dàng.”

Chú gấu đi lại bằng 2 chân sau y như con người

Trước khi được chuyển về trung tâm cứu hộ động vật, chú gấu thuộc sự quản lý của sở thú địa phương. Tại đây, khách tham quan ném đồ ăn cho chúng qua hàng rào bảo vệ. Đứng để chờ thức ăn đã trở thành thói quen hằng ngày của chúng. Do cơ thể bị bỏ đói quá lâu nên chúng dễ dàng đứng trên hai chân sau bởi cột sống đỡ được toàn bộ trọng lượng cơ thể. Loài gấu hoang dã trong tự nhiên có khả năng nhìn,nghe, ngửi tốt hơn khi đứng bằng hai chân để có thể nhìn rõ thức ăn hơn. Chú gấu đặc biệt này được cứu thoát tại trang trại mật, nơi nó bị nhốt trong một cái lồng nhỏ và gần như bị bỏ đói để phục vụ cho mục đích lấy mật.

 Theo Tổ chức nghiên cứu động vật châu Á, tình trạng săn bắt gấu để lấy mật đang gia tăng ở Trung Quốc và Việt Nam là đáng báo động.

Bảo An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news